Brazil dội 'mưa gôn' vào tuyển Thái Lan

Brazil dội 'mưa gôn' vào tuyển Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Trận chung kết bảng B Futsal World Cup 2024, anh cả làng futsal thế giới Brazil dội mưa gôn vào lưới Thái Lan. Tuyển Thái Lan cũng có hai trận thắng như Brazil nhưng anh cả Đông Nam Á vẫn chỉ là “quân xanh” giúp vũ điệu Samba có cử dượt nhẹ.
Trước trận, HLV Miguel Rodrigo của tuyển Thái Lan lệnh cho học trò chơi tất tay, có bao nhiêu chơi bấy nhiêu để tăng sự tự tin cho vòng knock out thứ nhất, vòng 1/8.
Tình huống qua bóng và ghi bàn danh dự cho tuyển Thái Lan của Mohammad Osamansuma. Ảnh:Getty
Tuy nhiên với Brazil từng năm lần lên ngôi World Cup còn Thái Lan vẫn chưa có một lần lên ngôi châu lục thì hầu như trận đấu chỉ mang tính một chiều. Tuyển Thái Lan chỉ là “quân xanh hạng nhẹ” cho Samba tập mà thôi.
Qua ba trận vòng bảng, nhưng Brazil vẫn chưa tìm ra đối thủ cân xứng. Dự đoán là vào bán kết thì Brazil mới có thể...mướt mồ hôi mà thôi.
Brazil quá mạnh so với tuyển Thái Lan. Ảnh:Getty
HLV Miguel Rodrigo đưa tổ xuất phát được đánh giá là mạnh nhất khi trong khung thành là thủ môn Hamkampan, bốn cầu thủ tuyến trên có Mohammad Osamansuna, Ronnachai, Itthichan và Sarawut. Tổ xuất phát này được xem là mạnh nhất của Futsal Thái Lan khi tay săn bàn Suphawut đã có tuổi.
Tuy nhiên tuyển Thái Lan chỉ trụ nổi 5 phút mà thôi, sau đó là hứng chịu cơn mưa bàn thắng từ các chân sút Brazil đến 9 lần, trong đó có cú hat-trick của Marcel, cú đúp của Pito...
HLV Miguel Rodrigo chỉ biết ngồi nhìn học trò bị tuyển Brazil "chơi bóng hành". Ảnh:Getty
Bàn danh dự của Futsal Thái Lan do công Mohammad Osamansuma, đó là bàn rút ngắn 1-2 ở phút 20.
Nhìn những nghệ sĩ futsal Brazil thi đấu trên sân, cầu thủ nào cũng có đôi chân ma mị và mượt mà, uyển chuyển như Ronaldinho vậy.
Thứ tự chung cuộc bảng B, Croatia hồi hợp chờ đợi vé vớt khi có 3 điểm và hiệu số -3.
Chiến thuật, mảng miếng của Brazil quá đa dạng, vị trí nào kể cả những góc sút cực hẹp những đôi chân Samba cũng có thể “vạch một đường” để đưa bóng vào lưới đối thủ. Thậm chí những trận đấu của Brazil còn có thể đưa vào sách vở để giảng dạy, để thị phạm ở môn bóng đá năm người này.
Qua ba trận bảng B, Brazil ghi 27 bàn, thắng Cuba 10-0, đánh bại Croatia 8-1 và Thái Lan 9-1.
Trong khi đó đại diện duy nhất Đông Nam Á, tuyển Thái Lan sau hai trận đã chính thức có vé đi tiếp nên họ thoải mái thể hiện trước đàn anh và hứng chịu một “trận mưa gôn” khủng khiếp.
Ở trận đấu cùng bảng, cùng giờ, Croatia thắng Cuba 7-0.
Với chiến thắng duy nhất này Croatia có được 3 điểm, hiệu số bàn thắng/bại -3, hồi hộp chờ vé vớt.
THANH HÀ
Nguồn PLO : https://plo.vn/brazil-doi-mua-gon-vao-tuyen-thai-lan-post811143.html