Brazil và Argentina hợp tác trong lĩnh vực E&P

Brazil và Argentina hợp tác trong lĩnh vực E&P
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện Petrobras đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với YPF. Ảnh Petrobras
Petrobras đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với YPF nhằm “phân tích sự phát triển chung của hoạt động kinh doanh trong phân khúc E&P”, cũng như hợp tác về công nghệ, theo thông cáo báo chí.
Biên bản ghi nhớ là một thỏa thuận không ràng buộc có hiệu lực trong 3 năm, và có thể được gia hạn thêm 3 năm nữa, theo thông cáo báo chí.
YPF điều hành mỏ dầu Rio Neuquén ở Argentina, nơi Petrobras là đối tác. Mỏ này nằm trong lưu vực Neuquén, một trong những lưu vực trầm tích lớn nhất ở Argentina, nổi tiếng với các nguồn tài nguyên dầu khí phi truyền thống như dầu khí đá phiến.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các công ty có năng lực bổ sung cho chúng tôi và giúp chúng tôi đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, chẳng hạn như YPF, một công ty hàng đầu ở khu vực Mỹ Latinh về khai thác trữ lượng dầu khí phi truyền thống”, Jonilton Pessoa, Giám đốc điều hành của Petrobras, cho biết.
Trong các quan hệ đối tác khác, Petrobras đã ký một thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Nghiên cứu Nông nghiệp Brazil (Embrapa), để tiến hành các nghiên cứu kỹ thuật về nguyên liệu thô tái tạo nhằm tạo ra các sản phẩm carbon thấp, bao gồm nhiên liệu sinh học, hóa học xanh và phân bón.
Theo một thông cáo báo chí trước đó, quan hệ đối tác này yêu cầu Petrobras phải đưa ra các giải pháp công nghệ và phát triển các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học và sản phẩm sinh học. Đổi lại, Embrapa sẽ thiết lập một quy trình sản xuất nông sản ít carbon, chẳng hạn như đậu nành, liên quan đến các hoạt động nông nghiệp hợp lý, bao gồm cả chứng nhận cho loại cây trồng này.
Thỏa thuận hợp tác cũng bao gồm việc phát triển các loại cây trồng khác ngoài đậu nành, cây trồng trái mùa và trồng xen, như ngô vụ hai và cải dầu Ethiopia (một loại cây lấy dầu), cùng các lựa chọn khác nhằm chứng minh sự đa dạng của năng lượng nông nghiệp trong các hệ sinh thái và hệ thống sản xuất khác nhau của Brazil.
“Sự đa dạng và khả năng tiếp cận bền vững với nguyên liệu thô, chất lượng và chi phí phù hợp là yếu tố then chốt cho thành công của các sáng kiến, chẳng hạn như nhiên liệu sinh học. Hơn nữa, công ty quan tâm đến việc cung cấp các sản phẩm phân bón để tăng tính khả dụng trên thị trường trong nước và đáp ứng các mục tiêu của Kế hoạch phân bón quốc gia. Embrapa có chuyên môn cần thiết để đóng góp vào các dự án như vậy”, Chủ tịch Petrobras Magda Chambriard cho biết.
“Đối với Embrapa, việc nối lại quan hệ đối tác với Petrobras là một chiến lược nhằm tăng cường đóng góp của công ty vào các sản phẩm nông thôn và các chính sách công trong nước và quốc tế, chủ yếu về mặt kinh tế sinh học và phát triển bền vững”, Chủ tịch Embrapa Silvia Massruhá chia sẻ.
“Quan hệ đối tác này bao gồm các mặt hàng như biomethane và biogas trong bối cảnh Kế hoạch theo ngành về thích ứng với biến đổi khí hậu và phát thải carbon thấp trong nông nghiệp, cũng như việc hình thành các mạng lưới nhằm nghiên cứu và phát triển các nguyên liệu thô bền vững hơn”, ông Massruhá nói thêm.
“Chúng tôi tin rằng dữ liệu khoa học và kỹ thuật sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các sản phẩm mới cho thị trường phân bón. Petrobras đang tìm kiếm các giải pháp mới để cung cấp cho lĩnh vực này, lĩnh vực rất quan trọng đối với Brazil”, ông Chambriard nhận xét.
Đầu tháng này, Petrobras cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất thép và công ty tái chế phế liệu Gerdau S/A để khám phá các cơ hội thương mại và quan hệ đối tác tiềm năng phù hợp với các chiến lược đa dạng hóa và khử carbon của họ.
Nh.Thạch
AFP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/brazil-va-argentina-hop-tac-trong-linh-vuc-ep-718374.html