BRICS - động lực cho kinh tế toàn cầu

BRICS - động lực cho kinh tế toàn cầu
3 giờ trướcBài gốc
Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) lần thứ 16 ở Kazan không chỉ là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất trong năm 2024 đối với nước chủ nhà Liên bang Nga, mà còn đang tạo ra một sức hấp dẫn mạnh mẽ cũng như nhận được sự quan tâm lớn trên thế giới.
BRICS được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn tăng trưởng chính của nền kinh tế toàn cầu trong những năm tới nhờ quy mô lớn và tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trước thềm diễn ra hội nghị.
Đáng chú ý, thời gian gần đây, hàng loạt quốc gia tiếp tục bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành thành viên đầy đủ hoặc hợp tác dưới nhiều hình thức khác nhau với BRICS, như Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia.
Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS lần này, Tổng thống Putin có kế hoạch đề xuất thành lập một hệ thống thanh toán và tài chính toàn cầu thay thế mới nhằm củng cố vị thế của khối và bảo vệ các nước trước các lệnh trừng phạt.
Giới quan sát cho rằng, việc chọn thành phố Kazan làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS mang một ý nghĩa đặc biệt, khi nơi đây là biểu tượng cầu nối giữa châu Âu và châu Á. Đây cũng là nơi nhiều tôn giáo cùng tồn tại và phát triển vì hòa bình, vì hạnh phúc của con người. Do đó, những gì được thông qua ở Kazan có thể trở thành các luận điểm quan trọng để phát triển thế giới đương đại.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/brics-dong-luc-cho-kinh-te-toan-cau-240462.htm