Bruno Fernandes: Hãy học Maguire cho xứng vai đội trưởng MU

Bruno Fernandes: Hãy học Maguire cho xứng vai đội trưởng MU
3 giờ trướcBài gốc
Chuyện gì xảy ra với Bruno Fernandes?
Ở vòng 6 Premier League, MU thua Tottenham 0-3 trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ trực tiếp sau hành vi vào bóng nguy hiểm với James Maddison.
Bruno Fernandes một lần nữa nhận thẻ đỏ. Ảnh cắt từ clip
Đó là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của tiền vệ người Bồ Đào Nha sau 242 trận chính thức với MU, mặc dù sau đó CLB kháng cáo thành công lên FA và được xóa án.
Chỉ ít ngày sau, Bruno Fernandes bị truất quyền thi đấu trong trận thứ 2 liên tiếp. Lần này là cuộc chiến trên sân Porto ở Europa League 2024-25.
Bruno Fernandes có hành động cao chân rất nguy hiểm. Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2, nên trong trường hợp này VAR không can thiệp (chỉ tác động nếu đó là tình huống phạt thẻ đỏ trực tiếp).
Trong 2 tình huống mà các trọng tài rút thẻ đỏ cho Bruno Fernandes, ngay chính người hâm mộ MU cũng thất vọng về người đội trưởng của CLB.
Nhiều bình luận mỉa mai cựu tiền vệ Sporting Lisbon đang tranh tài trên thảm taekwondo hơn là trận đấu bóng đá.
Cho đến khi bị đuổi khỏi sân trong trận cầu cởi mở giữa hai đội, Bruno thậm chí không thực hiện được pha dứt điểm trúng đích nào.
Ở thành phố cảng Porto, nếu Eriksen chơi tuyệt hay khi tham gia vào cả 3 bàn thắng của đội nhà (2 kiến tạo, đồng thời phát động pha tấn công dẫn đến bàn của Rasmus Hojlund), thì Fernandes là thảm họa.
Trong cả 2 trận vừa qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha đóng góp hạn chế về mặt lối chơi, trong khi hay than vãn với các trọng tài và mất khả năng kiểm soát tâm lý.
Pha cao chân khiến Bruno trả giá. Ảnh cắt từ clip
Trước đây, khi còn ở MU, Jadon Sancho - hiện đang nổi bật với Chelsea theo dạng cho mượn - nhiều lần khuyên đội trưởng hãy ngừng phàn nàn với các trọng tài.
Chuyện gì đang xảy ra với Bruno? Phong độ sa sút và tâm lý bị dao động sau những kết quả không tốt của đội nhà, hay bất mãn với Erik ten Hag?
Hãy học trách nhiệm từ Harry Maguire
Trước khi Bruno Fernandes được Ten Hag chọn làm thủ quân, chiếc băng đội trưởng của MU thuộc quyền sở hữu của trung vệ Harry Maguire.
Ten Hag tước băng đội trưởng của Maguire như một động thái đẩy anh khỏi Old Trafford. Mặc dù vậy, thỏa thuận chuyển nhượng với West Ham không được thông qua nên cựu hậu vệ Leicester tiếp tục khoác áo Quỷ đỏ.
Trong phần lớn nhiệm kỳ của mình, bắt đầu từ 2022, Ten Hag chưa bao giờ tin tưởng Maguire. Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan nhiều lần ném Harry lên khán đài như một cách đánh giá năng lực của anh.
Maguire chưa bao giờ phàn nàn, ngay cả khi một số trò cưng mà Ten Hag ưu ái có hành vi thiếu tôn trọng với anh (Andre Onana là ví dụ, khi anh này vừa chuyển đến từ Inter).
Đối với Maguire, CLB là trên hết. Anh tập trung vào mỗi buổi tập, chấp nhận ngồi dự bị hay lên khán đài và chờ cơ hội đến với mình.
Maguire rất đáng ngưỡng mộ về sự chuyên nghiệp. Ảnh: Rex
Trong những tháng gần đây, khi MU sa sút, Maguire trở thành hình ảnh đẹp với CĐV. Anh cần cù và chuyên nghiệp, có ảnh hưởng tích cực cho thế hệ trẻ. Chính Onana cũng phải thay đổi thái độ như một lời xin lỗi với trung vệ người Anh.
Trên sân Dragao, Ten Hag thất vọng với cặp trung vệ yêu thích Lisandro Martinez - De Ligt, những người bất lực trong việc kèm Samu Omorodion. Ông không biết làm gì khác là tung Maguire vào sân và nhận được kết quả vượt xa kỳ vọng.
MU cần những con người như vậy để vượt khó. Bóng đá có thể thắng, cũng có thể thua, nhưng cần thể hiện được khát vọng, tôn trọng tập thể và không ngừng nỗ lực.
Bruno Fernandes không được như vậy, ít nhất là từ đầu mùa giải này. Cầu thủ 30 tuổi chưa ghi bàn, trong khi mang lại quá nhiều rắc rối cho đội.
Chiếc ghế HLV ở Old Trafford không chắc chắn điều gì. Cho dù Ten Hag tiếp tục hay người khác sẽ đến, Bruno Fernandes phải học thái độ và sự chuyên nghiệp của Maguire. Điều đó không chỉ để tốt cho MU mà còn cho chính anh.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bruno-fernandes-can-hoc-maguire-de-xung-vai-doi-truong-mu-2328839.html