Bù Đăng: Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi, một cây cầu bị hư hại nặng

Bù Đăng: Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi, một cây cầu bị hư hại nặng
2 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của UBND xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, mưa lớn liên tục những ngày qua khiến lượng nước các sông, suối trên thượng nguồn chảy về gây ngập những nơi trũng, thấp.
Hai cây cầu gỗ tại thôn Sơn Hòa, xã Thọ Sơn bị ngập hoàn toàn. Một phần của một cây cầu bị hư hỏng đã được rào chắn, cắm biển cấm cảnh báo
Mặc dù chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp ứng phó với lũ lớn, ngập lụt, nhưng lượng nước đến ngày 19-9 quá lớn, làm ảnh hưởng hàng chục héc ta cây trồng, trong đó chủ yếu là sầu riêng và cà phê. Hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tại thôn Sơn Hòa, xã Thọ Sơn, 2 cây cầu gỗ bị ngập hoàn toàn. Đến ngày 20-9, khi nước bắt đầu rút thì xảy ra sạt lở khiến một phần cây cầu có chiều dài 20m, rộng 3m bị hư nặng, gây nguy hiểm cho các phương tiện.
Một ngọn đồi ở khu vực đường hồ 7 Mẫu phía taluy dương bị sạt lở
Trước đó, tại xã Đoàn Kết và thị trấn Đức Phong, mưa lũ cũng gây ngập lụt nhiều nơi. Một ngọn đồi ở khu vực đường hồ 7 Mẫu phía taluy dương bị sạt lở, khiến đất đá tràn xuống chặn ngang đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chính quyền địa phương đã lập các chốt chặn, cắm biển cấm các phương tiện lưu thông, đồng thời triển khai các biện pháp sửa chữa, khắc phục.
Phú Quang
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/0/162992/bu-dang-mua-lu-gay-ngap-ung-nhieu-noi-mot-cay-cau-bi-hu-hai-nang