Bữa trưa đầu tuần cùng nui xào thịt nạc dăm

Bữa trưa đầu tuần cùng nui xào thịt nạc dăm
2 giờ trướcBài gốc
Nhắc đến nui xào, thực khách thường chọn lựa “phiên bản” phổ biến là nui xào bò. Tiếp đến là một số món nui xào khác như nui xào tôm, nui xào chả cá, nui xào mực… hay nui xào thịt nạc dăm giới thiệu hôm nay.
Đầu tiên, thị trường thực phẩm ghi nhận đa dạng các loại nui tạo hình ống, xoắn ốc, nơ, ngôi sao… và đều được làm từ bột mì. Thế nên, khi đem nui kết hợp cùng thịt nạc dăm, thêm chút rau củ thì món ăn này vừa ngon miệng, vừa có yếu tố dinh dưỡng.
Đầu bếp gợi ý để nui ngon, cách luộc nui khá quan trọng, mẹo là luộc vừa chín tới và xả nhanh qua nước lạnh để nui giữ độ giòn, không bị mềm nát. Nếu chưa xào liền thử thêm vài giọt dầu ăn để tránh cho nui bị dính bết.
Nguyên liệu tiếp theo không thể thiếu chính là nạc dăm heo, một phần thịt khá đặc biệt bởi cấu tạo thịt – mỡ. Cụ thể, nạc dăm có khối thịt nạc mềm, các lớp mỡ mỏng và không đều nhau xen kẽ vào bên trong miếng thịt nhưng không tách thành lớp mỡ và nạc. Qua đó, khi đem chế biến món ăn tạo nên sự hấp dẫn bởi thành phẩm thơm béo, giòn sần sật.
Quy trình chế biến món ăn gồm xào nui với gia vị, thêm thịt nạc dăm heo vào và xào đến chín. Để món ăn thêm bắt mắt và bổ sung chất xơ, người nấu còn cho thêm các loại rau củ vào xào như giá, rau muống, ớt chuông, mùi tây. Cuối cùng, mọi người chỉ cần pha chén nước chấm là có ngay bữa trưa đầu tuần bắt vị.
Theo monngonviet, nauantainha, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/bua-trua-dau-tuan-cung-nui-xao-thit-nac-dam/