Bữa trưa nhanh gọn chọn tàu hũ ky cuộn tôm

Bữa trưa nhanh gọn chọn tàu hũ ky cuộn tôm
6 giờ trướcBài gốc
Khác những bữa trưa đong đầy với cơm, hủ tiếu, phở... đầy ắp thức ăn kèm. Món ăn hôm nay chỉ đơn giản là phần tàu hũ ky cuộn tôm sắc vàng bắt mắt. Qua tìm hiểu, tàu hũ ky là thực phẩm được làm từ đậu nành nguyên chất. Trong quá trình chế biến thành phẩm, một lớp đậu mỏng được hình thành trên bề mặt nồi sữa. Người nấu đem vớt lớp màng mỏng này và phơi khô thành tàu hũ ky.
Trong ẩm thực món chay, tàu hũ ky là một trong những thành phần nguyên liệu quan trọng để lấy độ béo bùi và giòn sần sật. Dù chọn tàu hũ ky loại tươi, khô hay gần khô, món ăn vẫn bảo đảm tiêu chí thơm ngon, sắc vàng chủ đạo.
Phần thịt tôm cuộn làm nhân tùy mỗi quán mà có những cách chọn lựa, sơ chế khác nhau. Đơn giản nhất có thịt tôm sơ chế sẵn, xay nhuyễn, ướp gia vị để tạo thành phần chả tôm. Lúc này, mọi người chỉ việc dùng tàu hũ ky cuộn lại là hoàn tất.
Còn tôm tươi kỳ công hơn ở khâu chọn lựa cũng như sơ chế. Cụ thể, người nấu chọn tôm sú, tôm càng loại chắc thịt, đem luộc chín. Tiếp đến, loại bỏ hết vỏ và chỉ giữ lại phần tôm. Lúc này, có quán chia thịt tôm ra phần nửa con hoặc để nguyên con tùy vào định lượng và giá bán. Cuối cùng, đem phần tàu hũ ky cuộn tôm chiên đến chín giòn.
Món này có thể ăn chơi kèm xà lách, tương ớt hoặc tương cà chua. Còn để no bụng, mọi người có thể gọi thêm phần mì khô trộn sốt. Không quên gọi thêm một chai sâm lạnh hoặc rong biển là bữa trưa phong vị Trung Hoa đã đủ đầy.
Theo amthuctrunghoa, tinhhoamonan, shopefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/bua-trua-nhanh-gon-chon-tau-hu-ky-cuon-tom/