Bức ảnh hài hòa gây sửng sốt

Bức ảnh hài hòa gây sửng sốt
4 giờ trướcBài gốc
Nhiếp ảnh gia kiến trúc Daniel Hopkinson và kiến trúc sư John Piercy Holroyd nhận ra họ có chung niềm đam mê với các tòa nhà hiện đại, cũng như thiết kế xe hơi sau khi cả hai tình cờ lái chiếc Alfa Romeo 159 khi đến chụp ảnh cùng một tòa nhà. Từ đó, họ bắt đầu hợp tác trong 2 năm để thực hiện dự án A Time a Place. Trong ảnh là nhà nguyện Công giáo St Augustine, Manchester và chiếc NSU R080.
Dự án sẽ chụp lại những chiếc ôtô được bình chọn trong giải thưởng Xe của năm tại châu Âu (European Car of the Year) suốt 60 năm qua, bên cạnh tòa nhà cổ kính. Trong ảnh là cầu Humber gần thành phố Kingston upon Hull và chiếc Ford Escort XR3i.
Bảo tàng và Phòng trưng bày nghệ thuật Potteries nằm ở phố Bethesda, Hanley - một trong 6 thị trấn của Stoke-on-Trent ở Staffordshire và chiếc Renault 9. "Dự án nhằm giới thiệu những chiếc xe thông dụng từng rất phổ biến nhưng giờ đây gần như biến mất, bên cạnh công trình kiến trúc vẫn tồn tại", Holroyd nói.
"Buổi chụp đầu tiên là thử thách thực sự đối với chúng tôi", Hopkinson chia sẻ. “Thách thức liên tục là thuyết phục mọi người không đỗ xe trước tòa nhà”. Trong ảnh là nhà hát Queens, Hornchurch và chiếc Citroën CX.
Ngôi làng New Ash Green, Kent và chiếc Fiat 128.
Khuôn viên cũ của Viện Khoa học và Công nghệ thuộc Đại học Manchester và chiếc Renault 16.
Trung tâm Sainsbury, Đại học East Anglia, thành phố Norwich và chiếc Porsche 928.
Bến xe buýt Preston và chiếc Peugeot 504.
Trung tâm thể thao và giải trí ở Coventry cùng chiếc Rover SD1.
Bảo tàng ôtô quốc gia nằm tại Beaulieu và chiếc Citroën GS.
Trung tâm giải trí quốc gia Crystal Palace, London và chiếc Rover P6.
Tòa nhà William Batchelor House, Coventry và chiếc Fiat 124.
Minh An
Ảnh: Daniel Hopkinson/ John Piercy Holroyd
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/buc-anh-hai-hoa-gay-sung-sot-post1497782.html