Bức ảnh hơn nghìn lời nói về Jack Grealish

Bức ảnh hơn nghìn lời nói về Jack Grealish
2 giờ trướcBài gốc
Grealish kéo áo che mặt đầy thất vọng sau khi bị rút ra nghỉ. Ảnh: Reuters.
Grealish đóng vai trò chiến thuật quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola nhưng cựu sao Aston Villa ngày càng sa sút và không còn bùng nổ như thường thấy. Lối chơi của anh trở nên dễ đoán, thiếu đi tính đột biến và bất ngờ.
Khoảnh khắc Grealish kéo áo lên che mặt đủ cho thấy chính cầu thủ này thất vọng với bản thân như thế nào. Thống kê chỉ ra rằng, kể từ đầu mùa giải trước, Grealish chỉ ghi được 3 bàn thắng và có thêm 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. Trong 10 lần ra sân mùa này, Grealish ghi 1 bàn và đóng góp 2 kiến tạo. Thành tích dưới mức kỳ vọng.
Trong trận đấu với Fulham, một đối thủ không hề dễ chơi, Grealish dường như bị “khóa chân”, không thể hiện được nhiều. Ngược lại, Doku mang đến làn gió mới khi vào sân. Cầu thủ người Bỉ tạo nên khác biệt và sắc bén trong các pha lên bóng của Man City.
Grealish chơi không tốt trước Fulham. Ảnh: Reuters.
Grealish thời điểm này chững lại về mặt phong độ. Nỗi buồn không được dự Euro 2024 khiến vết thương của Grealish thêm mưng mủ. Trước đó, trong năm thứ 3 chơi cho "The Citizens", tiền vệ người Anh thường xuyên bị chấn thương hành hạ.
Ngược lại, đây điều mà Jeremy Doku lại thể hiện quá tốt.
Trên sân Etihad, Doku mang đến những gì Grealish không có. Chỉ trong hơn 30 phút xuất hiện, thay cho chính Grealish, Doku trở thành điểm nhấn khác biệt, với lối chơi trực diện, táo bạo, và không ngại mạo hiểm. Anh trở thành mối đe dọa mỗi khi chạm bóng, sẵn sàng tạo ra điều gì đó đột phá. Quan trọng hơn, Doku ghi bàn ở thời điểm quyết định.
Khi trận đấu còn hơn 10 phút, Fulham liên tục đẩy cao đội hình và cho cảm giác sẽ tìm được bàn gỡ. Nhưng ngay lúc đó, Doku tạo nên khác biệt. Anh di chuyển từ cánh trái cắt vào trong và tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Fulham không kịp phản ứng, giúp Man City nới rộng cách biệt lên 2 bàn. Bàn thắng của Rodrigo Muniz sau đó là không đủ để Fulham ra về với ít nhất một điểm.
Tuổi 29 thường được xem là đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ. Song, với Grealish, câu chuyện diễn biến theo chiều hướng trái ngược. Có lúc, người ta quên mất Grealish đã từng là tài năng độc đáo bóng đá xứ sương mù từng sản sinh.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/buc-anh-hon-nghin-loi-noi-ve-jack-grealish-post1502380.html