Bức tranh cây đặc biệt của cựu học sinh trong lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường

Bức tranh cây đặc biệt của cựu học sinh trong lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường
3 giờ trướcBài gốc
Bức tranh được bán với giá lên tới 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được góp cho một điều tử tế.
Những học sinh Trường THPT Giao Thủy, tỉnh Nam Định khóa 2001 - 2004 vừa có lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường đầy ắp niềm vui với những hoạt động sôi nổi. Một trong số các hoạt động để lại nhiều cảm xúc nhất là cùng nhau tạo ra “bức tranh cây”.
Bức tranh cây được “vẽ” bởi gần 500 “họa sĩ”. Mỗi người dùng một ngón tay bất kỳ quệt lên lọ màu nước và tô điểm lên tờ giấy. Đây là bức tranh có số “họa sĩ” cùng tham gia lớn và thời gian thực hiện ngắn kỷ lục (chỉ mất khoảng một giờ). Vậy mà bức tranh trông có vẻ thô kệch ấy đã được trúng đấu giá lên tới hơn 200 triệu đồng.
Đặc biệt, gần 500 “họa sĩ” tạo ra bức tranh cũng chính là những người cùng nhau đóng góp để mua lại. Toàn bộ số tiền thu được từ bán đấu giá sẽ được đưa vào quỹ học bổng mang tên “Nâng cánh ước mơ - Tiếp sức đến trường” của nhà trường.
Theo chia sẻ của người vẽ tranh, cây là hình ảnh gợi lên sự phát triển và niềm tin. Nó được tạo ra bởi “500 anh em”, là sản phẩm của tình đoàn kết, sự gắn kết của gần 500 con người đã tề tựu về một nơi, vào cùng một thời điểm, sau 20 năm để cùng làm nên một lễ kỷ niệm nhiều cảm xúc nhưng không dừng lại ở đó.
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Khoát – nguyên Hiệu trưởng và là người thầy đáng kính của nhiều thế hệ học trò chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng bức tranh cây và chương trình “Nâng cánh ước mơ - Tiếp sức đến trường” sẽ giúp nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường, không phải dở dang việc học".
Cũng theo thầy Khoát, quỹ học bổng đã giúp cho rất nhiều học sinh của trường. Ví dụ như trường hợp của em Phạm Thị Trà My, cô học trò nhỏ mồ côi cha khi lên 7, phải sớm xa mẹ (mẹ em phải lên Hà Nội làm giúp việc để nuôi con), chị gái phải nghỉ học sớm còn Trà My phải ở nhờ nhà cậu đến năm lớp 9 và sống một mình, tự lo cho bản thân từ lớp 10.
Vượt qua khó khăn, cô bé đã lập thành tích xuất sắc: Học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, 2 năm đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nam Định môn Lịch sử, được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh dự thi quốc gia và đạt giải Ba. Đặc biệt, Trà My còn đạt Thủ khoa toàn quốc khối C00 với 29,75 điểm (Lịch sử: 10, Địa lý: 10, Văn: 9,75). My đỗ vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với số điểm cao nhất trường nhưng phải đối diện với nỗi lo lớn là kinh phí cho việc học tập, ăn ở…
Bằng sự kết nối của tình anh em bằng hữu, tình yêu quê hương, tình yêu với mái trường nơi những thế hệ học sinh được trưởng thành, những cựu học sinh năm xưa với mong muốn được làm điều gì đó tốt đẹp cho các học sinh khóa sau.
"Thông điệp của chúng tôi trong lễ kỷ niệm 20 năm tốt nghiệp là “Trở về để Yêu”. Đó là điểm khởi đầu cho một hành trình trở về để lan tỏa tình yêu thương, để phần nào đó hỗ trợ các em học sinh hậu bối Trường THPT Giao Thủy không chỉ về vật chất mà còn ở khía cạnh tinh thần, niềm tin, sự lạc quan, định hướng nghề nghiệp… Chúng tôi hi vọng có thể là những người truyền cảm hứng", một cựu học sinh của nhà trường chia sẻ.
Nguyễn Văn Đỉnh - cựu học sinh Trường THPT Giao Thủy
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/buc-tranh-cay-dac-biet-cua-cuu-hoc-sinh-trong-le-ky-niem-20-nam-ngay-ra-truong-post704831.html