Bức tranh vẽ từ than đá và gạo bất ngờ gây sốt

Bức tranh vẽ từ than đá và gạo bất ngờ gây sốt
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, một bức tranh vẽ được khắc họa tỉ mỉ từ than đá và bột gạo đã tạo được dấu ấn với giới chuyên môn. Không những thế, bức tranh này còn gây sốt, khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sự kỳ công từ người nghệ sĩ thực hiện bức tranh này.
Theo đó, đây là tác phẩm nghệ thuật mang tên Dòng chảy, được thực hiện bởi nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường vừa giành giải cao nhất ở UOB Painting of the Year. Anh đã khéo léo sử dụng hai vật liệu bản địa là than đá và bột gạo để khắc họa câu chuyện về tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam.
Bức tranh được vinh danh trong buổi lễ trao giải thưởng UOB Painting of the Year.
Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ đã tỉ mỉ xử lý, làm sạch và nghiền nhỏ than đá thành sỏi trước khi rây lọc và rắc lên bề mặt toan. Gạo được nghiền thành bột, pha với keo rồi dùng phễu tạo hình cho dung dịch chảy dọc xuống lớp than đen, tạo nên một bức tranh phong cảnh thủy mặc đương đại, gợi lên vẻ đẹp thanh thoát của địa hình thạch nhũ trong các hang động tại Việt Nam.
Mô tả về tác phẩm của mình, nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường chia sẻ "Than đá Quảng Ninh đại diện cho khoáng sản công nghiệp từ đồng bằng sông Hồng ở miền Bắc, còn bột gạo biểu trưng cho sản phẩm nông nghiệp từ đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam. Tác phẩm này gửi gắm những chiêm nghiệm của bản thân tôi – một người con của vùng nông thôn miền Nam Việt Nam đã từng sống và chứng kiến những vận động công - nông nghiệp tại cả những vùng đô thị và ngoại thành".
Dòng chảy được khắc họa tỉ mỉ từng chi tiết.
Anh Cương mong muốn có thể truyền cảm hứng cho người xem suy ngẫm về những ảnh hưởng của nền nông nghiệp lúa nước và các ngành công nghiệp nặng lên cảnh quan thiên nhiên cùng tập quán nhân sinh bản địa.
Được biết, sau khi giành được giải thưởng UOB Painting of the Year, Dòng chảy sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở khu vực Đông Nam Á. Và với sự độc đáo của bức tranh, hứa hẹn tác phẩm này có thể đạt được thứ hạng cao ở khu vực Đông Nam Á.
Minh Ngọc
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/buc-tranh-ve-tu-than-da-va-gao-bat-ngo-gay-sot-202410041734261567.html