Buôn lậu đường kính diễn biến phức tạp

Buôn lậu đường kính diễn biến phức tạp
6 giờ trướcBài gốc
Đường kính nhập lậu được thu giữ và chất đầy kho chờ thanh lý. Nhiều đối tượng chờ cơ hội này để mua lại, lấy hồ sơ dùng vào mục đích hợp thức hóa cho việc vận chuyển đường lậu. Tuy nhiên, cách thức này hiện đã được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện và đưa vào tầm kiểm soát.
Khu vực biên giới Lao Bảo, Quảng Trị, thời gian gần đây, các kho làm bằng tôn dựng lên khá nhiều với mục đích cất đồ cho gia đình. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều kho kiểu này dùng để chứa đường kính lậu. Vì vậy, lực lượng chức năng cũng gặp nhiều khó khăn trong đấu tranh chống lậu.
Tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, đường nhập khẩu từ Lào về Việt Nam chiếm 21% hàng nhập khẩu. Các loại trang thiết bị hiện đại cũng đã được đưa vào hoạt động nhằm kịp thời phát hiện hàng hóa lậu trà trộn, giấu trong các container, xe hàng làm thủ tục thông quan.
Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng trên biên giới Quảng Trị cũng như phía nội địa đã bắt giữ gần 500 vụ buôn lậu đường kính, gần 800 tấn đường, với trị giá hàng hóa khoảng 10 tỷ đồng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Võ Linh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/buon-lau-duong-kinh-dien-bien-phuc-tap-241079.htm