Cà Mau: Khởi tố 5 đối tượng bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc

Cà Mau: Khởi tố 5 đối tượng bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, 5 bị can bị bắt gồm: Tạ Duy Thực, Tạ Duy Đạo, Trương Đình Thắng, Vi Văn Anh và Nguyễn Đức Cương (tất cả đều cư trú tại tỉnh Bình Dương).
Trước đó, chiều ngày 17-10, bà Đ.T.K. (48 tuổi, ngụ tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) đã đến Công an huyện Năm Căn trình báo về việc con bà là N.A.P. (24 tuổi) bị bắt cóc, đưa về tỉnh Bình Dương và yêu cầu bà phải chuyển 100 triệu đồng để chuộc lại con.
Nhận tin báo, Công an huyện Năm Căn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau lên phương án xác minh, giải cứu con tin. Các đơn vị đã nhanh chóng tổ chức đội trinh sát và triển khai kế hoạch truy bắt nhóm đối tượng.
Đến khoảng 18 giờ ngày 18-10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công nạn nhân N.A.P. tại tỉnh Bình Dương, đồng thời bắt giữ 5 bị can trên và di lý về Cà Mau để phục vụ điều tra.
Theo kết quả điều tra, vào năm 2020, gia đình bà K. chuyển đến Bình Dương để làm thuê. Lúc đó, anh P. đã vay của Thực số tiền 100 triệu đồng với lãi suất 7% mỗi tháng và đã trả được 20 triệu đồng. Tuy nhiên, do không còn khả năng trả nợ và liên tục bị đe dọa, gia đình bà K. đã rời Bình Dương về lại địa phương sống.
Ngày 17-10, nhóm bị can trên do Thực cầm đầu đã di chuyển bằng ô tô đến thị trấn Năm Căn để gặp anh P.. Sau đó, nhóm đã ép anh này lên xe và đưa về Bình Dương, yêu cầu bà K. phải chuyển số tiền 100 triệu đồng, nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng anh P..
TẤN THÁI
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ca-mau-khoi-to-5-doi-tuong-bat-coc-con-no-doi-tien-chuoc-post765770.html