Cà Mau xử phạt 500 vụ khai thác tận diệt thủy hải sản

Cà Mau xử phạt 500 vụ khai thác tận diệt thủy hải sản
40 phút trướcBài gốc
Theo Sở NN-PTNT Cà Mau, từ đầu năm đến nay, các địa phương trên địa bàn đã xử lý hơn 500 vụ dùng xiệt (xung) điện để khai thác thủy hải sản tận diệt ngoài tự nhiên. Việc tăng cường xử lý được thực hiện song song cùng công tác tuyên truyền nhằm hướng tới khai thác, đi đôi với bảo vệ bền vững nguồn lợi thủy sản.
Điều này đã mang lại hiệu quả tích cực, khi người dân đã tự nguyện giao nộp lại hơn 1.800 bộ xiệt điện cũng trong khoảng thời gian đầu năm đến nay.
Người dân Cà Mau đi nộp xiệt điện
Hai năm qua, công tác bảo vệ nguồn lợi thủy được tỉnh Cà Mau quan tâm hơn trước. Đặc biệt, những chỉ đạo cụ thể đã và đi vào thực tiễn bằng những việc làm cụ thể.
Vào tháng 2/2024, Ban Thường vụ tỉnh ủy Cà Mau đã có chỉ thị số 17 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền đối với việc khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh.
Chỉ thị này, có những nội dung rất đáng chú ý: “ngăn chặn khai thác thủy sản có tính hủy diệt là nhiệm vụ trọng tâm”; “người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu để tình trạng khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt xảy ra tại địa phương, đơn vị mình”.
Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/ca-mau-xu-phat-500-vu-khai-thac-tan-diet-thuy-hai-san-post1131325.vov