Ca sĩ Tùng Dương- Người đàn ông hát: Thay đổi để gần gũi giới trẻ

Ca sĩ Tùng Dương- Người đàn ông hát: Thay đổi để gần gũi giới trẻ
5 giờ trướcBài gốc
Dù đã thực hiện 13 live concert nhưng với Tùng Dương năm 2024 dường như là giai đoạn sung sức và cuốn hút nhất về giọng hát. Với live concert lần này, tiếng hát của Tùng Dương sẽ là sự sẻ chia, điềm tĩnh cùng niềm lạc quan của những chiêm nghiệm đời sống sau một năm qua đi với nhiều biến động, thăng trầm, giông bão…
Ê kip Người đàn ông hát chia sẻ thông tin về chương trình
Chia sẻ với báo chí tại cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về đêm nhạc "Tùng Dương - Người đàn ông hát" ngày 8.10 tại Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương cho biết, nhạc mục anh chọn để hát ở "Người đàn ông hát" cũng sẽ gần gũi giới trẻ và tiếp cận số đông khán giả nhưng cũng không quên lưu giữ tinh hoa văn hóa thông qua các tác phẩm của các nhạc sĩ Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Lưu Hà An…
Và sau nhiều năm miệt mài dệt nên giấc mơ độc đạo của chính mình, đi qua các miền âm nhạc của Những ô màu lập phương, Li ti, Trời và đất, Human… tiếng hát Tùng Dương giờ đây không chỉ hát những điều của riêng mình mà là tiếng hát chất chứa để tận hiến, để tôn vinh con người.
Live concert gồm 3 phần. Ở phần 1, Tùng Dương vẫn muốn tôn vinh những nhạc sĩ tiền bối với những ca khúc kinh điển, ca ngợi Hà Nội, dòng sông Hồng như Phú Quang, Trần Tiến, Phó Đức Phương…
Ở hai phần còn lại, ngoài những bài hát ballad tình ca mới mẻ, sáng tạo là những bài hát được khán giả yêu thích của Đông Thiên Đức, Phan Mạnh Quỳnh, Tăng Duy Tân… cùng với màn kết hợp với những nghệ sĩ trẻ, điểm đặc biệt nhất là màn đổi hit cho nhau.
Như vậy, sẽ có nhiều ca khúc lần đầu tiên được trình diễn trực tiếp trên sân khấu cùng với nhạc phẩm Cánh chim Phượng hoàng; Đàn ông không cần khóc…
Điều đặc biệt trong live concert lần này, với tinh thần đồng hành và học hỏi người trẻ, Tùng Dương lựa chọn các nam nghệ sĩ đều là những gương mặt trẻ với mong muốn mang lại năng lượng mạnh mẽ, tươi mới.
Đó là 4 ca sĩ hot và tài năng hiện nay: Soobin Hoàng Sơn, Trung Quân idol, Double 2T và người em họ “cỗ máy tạo hit’’ thị trường nhạc Việt hiện nay ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân.
Với live concert lần này, tiếng hát của Tùng Dương sẽ là sự sẻ chia, điềm tĩnh cùng niềm lạc quan của những chiêm nghiệm đời sống sau một năm qua đi với nhiều biến động, thăng trầm, giông bão…
“Trung Quân idol là giọng ca trẻ có âm sắc lạ và cao. Trung Quân thành công mảng tình ca, chúng tôi sẽ tung hứng cho nhau để hai quãng giọng đẹp nhất ăn ý với nhau trong những bản ballad đầy tự sự và lãng mạn. Với rapper Double 2T, kể từ khi ra MV Cánh chim Phượng Hoàng chưa có dịp hội ngộ lại và lần này hai anh em cũng sẽ có phần kết hợp hứa hẹn bùng nổ và ấn tượng.
Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn là gương mặt trẻ tài năng, con nhà nòi. Bố Soobin là NSND Nguyễn Huỳnh Tú - người mà Tùng Dương quý mến trân trọng trong nghề. Soobin vừa biết chơi nhạc cụ vừa sáng tác, biểu diễn và vũ đạo bắt mắt. Cuộc hội ngộ lần này là sự hoán chuyển khi Tùng Dương lần đầu hát một bản R&B nổi tiếng của Soobin Hoàng Sơn còn “đàn em” sẽ hát một bản hit của Tùng Dương. Một sự kết hợp mới giữa Tùng Dương và Soobin Hoàng Sơn trong 2 ca khúc cũng hứa hẹn bùng nổ gây bất ngờ cho khán giả.
Còn ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân đã ấp ủ cả năm để sáng tác ca khúc mới tặng tôi biểu diễn trong lần này. Sau Bên trên tầng lầu, Cô đơn trên sofa, Cắt đôi nỗi sầu... thì Tái sinh của Tăng Duy Tân do tôi thể hiện hy vọng sẽ tạo ra luồng gió mới cho người nghe, đặc biệt là khán giả trẻ’’, ca sĩ Tùng Dương tiết lộ.
Sau thành công với MV Cánh chim Phượng Hoàng cùng Tùng Dương, lần này Rapper Double 2T sẽ có phần kết hợp hứa hẹn bùng nổ và ấn tượng cùng Tùng Dương
Nhận lời mời tham gia live concert "Tùng Dương - Người đàn ông hát", Soobin Hoàng Sơn cho biết: “Anh Tùng Dương là một người anh, người đồng nghiệp mà Soobin rất yêu quý từ khi anh thi Sao Mai Điểm Hẹn. Anh đã truyền cảm hứng cho Soobin đam mê làm nghề nên khi nhận được lời mời tham gia live concert này của anh Tùng Dương, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi.
Đây là một vinh dự rất lớn với tôi khi được làm việc và đứng cùng anh Tùng Dương trên một sân khấu để có thể học hỏi nhiều hơn về âm nhạc từ người tiền bối gạo cội này. Hy vọng những tiết mục của Soobin cũng như của anh Tùng Dương sẽ chạm đến trái tim khán giả, đủ để kết nối từ trái tim tới trái tim”.
Từng đồng hành với Tùng Dương trong nhiều sản phẩm, trong đó có live show Human và Tùng Dương 20 năm ca hát rất thành công, giám đốc âm nhạc Hữu Vượng cho rằng việc kết hợp với nghệ sĩ trẻ cũng là một thách thức, nếu làm không tốt, rất dễ bị so sánh.
"Nhưng Tùng Dương hát gì cũng hay thôi. Có những ca sĩ giỏi bắt trend nhưng hát chưa tốt; còn Tùng Dương hát tốt, giờ còn biết bắt trend. Cách Tùng Dương thay đổi, hướng tới khán giả trẻ là hướng đi đúng đắn", giám đốc âm nhạc Hữu Vượng nói.
Tùng Dương cũng cho biết, trong live concert lần này sẽ xuất hiện ít nhất 6 bài hát mới Tùng Dương chưa hát live bao giờ. Các tác phẩm trong đêm nhạc sẽ được Nguyễn Hữu Vượng phối với những màu sắc, lớp lang tươi trẻ. Từ bản nhạc buồn nhưng Nguyễn Hữu Vượng luôn biết cách khiến nó trở nên mạnh mẽ hào sáng, không ủy mị.
Sau live concert tại Hà Nội, ê kíp của Tùng Dương sẽ có đêm diễn tiếp theo vào ngày 1.12 tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng với các khách mời ca sĩ Thanh Lam, Trung Quân idol và Quán quân Sao Mai năm 2022 - Lê Minh Ngọc./.
An An
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/ca-si-tung-duong-nguoi-dan-ong-hat-thay-doi-de-gan-gui-gioi-tre-20241009101339699.htm