Các cơ quan báo chí của Đoàn tạo dấu ấn, mang nhiều cảm xúc cho độc giả

Các cơ quan báo chí của Đoàn tạo dấu ấn, mang nhiều cảm xúc cho độc giả
8 giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III, năm 2024. Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN chủ trì hội nghị.
Có nhiều bước tăng trưởng mới
Báo cáo tại hội nghị, anh Nguyễn Thái An - Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn cho biết, trong quý III, các cơ quan báo chí của Đoàn đảm bảo được hoạt động thường xuyên với các tin, bài cập nhật liên tục, bám sát các vấn đề, sự kiện thời sự trong nước, quốc tế.
Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN chủ trì hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Trong quý III, các cơ quan báo chí đã có nhiều đợt tuyên truyền nổi bật về: các kỳ họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH T.Ư; các Ban Chỉ đạo T.Ư; kỳ họp Quốc hội, các nghị quyết Đại hội XIII; bổ nhiệm lãnh đạo Đảng, Nhà nước…
Hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn được các báo thực hiện tốt và có nhiều tuyến bài hay, có sự lan tỏa, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự tôn dân tộc và lịch sử hào hùng của dân tộc.
Trong đó, tuyên truyền về Quốc tang cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cơ quan báo chí, đơn vị thực nhiệm vụ truyền thông thuộc T.Ư Đoàn đã thực hiện 1.237 tin bài. Đặc biệt, có nhiều tuyến bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời luôn dành nhiều sự quan tâm cho thế hệ trẻ.
Anh Nguyễn Thái An -Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Theo anh An, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cơ quan báo chí, đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đã linh hoạt, sáng tạo, có nhiều bước tăng trưởng mới, có sự đổi mới và ứng dụng công nghệ vào báo điện tử, thu hút độc giả.
Báo Tiền Phong, báo Thanh Niên thường xuyên đứng trong top 5 cơ quan báo chí có số lượng tin, bài xuất bản trong tuần nhiều nhất và có độ lan tỏa cao nhất trong hệ thống cơ quan báo chí cả nước.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm của NXB Thanh niên, NXB Kim Đồng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên xuất bản sách và văn hóa phẩm phục vụ thanh thiếu nhi cả nước. Trong đó, NXB Kim Đồng đã xuất bản 951 đầu sách với 5,5 triệu bản in, với 324 đầu sách mới.
Thể hiện vai trò xung kích, tiên phong
Phát biểu tại hội nghị, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong bày tỏ niềm vui mừng khi 2 tờ báo của Đoàn là Tiền Phong và Thanh Niên luôn đứng trong top 5 báo có bạn đọc nhiều nhất, có độ lan tỏa cao và thường xuyên được biểu dương trong các chiến dịch truyền thông.
Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Nhà báo Phùng Công Sưởng cho biết, báo Tiền Phong luôn chủ động, sáng tạo làm tốt công tác tuyên truyền theo kế hoạch và cả những sự kiện phát sinh, đột xuất, thể hiện vai trò xung kích, tiên phong của báo Đoàn, Hội.
Một trong những dấu ấn nổi bật trong quý III là báo Tiền Phong đã phát hành gần 1 vạn bản đặc biệt về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bạn đọc tại lễ Quốc tang, tạo hiệu ứng truyền thông rất tốt về tình cảm của đoàn viên, thanh niên, người dân với cố Tổng Bí thư.
Bên cạnh đó, báo Tiền Phong cũng tập trung tuyên truyền đúng, đủ, nhanh, sinh động các kỳ họp Quốc hội, kiện toàn nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước. Đối với công tác Đoàn, Hội, Báo bám sát thông tin, tuyên truyền sinh động về Đại hội Hội LHTN các tỉnh, thành; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè; công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Đối với bão Yagi (bão số 3), Tiền Phong đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, thông tin kịp thời về cơn bão; đồng thời, triển khai hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão, lũ, với tổng nguồn lực hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, Báo tổ chức lễ phát động “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường”, ủng hộ hỗ trợ các em học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 mang đến rất nhiều cảm xúc, xúc động.
Bên cạnh đó, Tiền Phong cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, hoạt động mang lại nguồn thu rất ý nghĩa, như: hoạt động chào tân sinh viên, Giải vô địch Golf quốc gia Cup Vinfast - Hải Phòng năm 2024; Ngày thẻ Việt Nam năm 2024 thu hút hơn 100 nghìn lượt bạn trẻ tham gia…
Các ý kiến trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Nêu ý kiến tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập báo Thanh Niên cho biết, trong quý III, hoạt động của Đảng, Nhà nước được truyền thông đầy đủ, kịp thời. Hoạt động Đoàn, Hội, Đội có lượng tin bài lớn, nhiều đổi mới.
Đặc biệt trong tháng 9, Thanh Niên có loạt bài điều tra về Mái ấm Hoa Hồng, được cơ quan chức năng vào cuộc nhanh, người xem lớn, được chính quyền TPHCM động viên khen thưởng kịp thời. Bên cạnh đó, Báo đã truyền thông hiệu quả kịp thời về cơn bão số 3 và hậu quả, kêu gọi ủng hộ người dân; phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh giúp người dân tái thiết sau bão lũ và hỗ trợ trẻ mồ côi trong chương trình “Cùng em đi tiếp cuộc đời”.
Khẳng định vị thế của cơ quan báo chí
Kết luận hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của cơ quan báo chí, xuất bản trong quý III. Trong đó, những sự kiện, thông tin theo kế hoạch và bất thường, đột xuất đều được các cơ quan, báo chí chủ động thực hiện tuyên truyền tốt, tạo điểm nhấn, mang đến nhiều cảm xúc cho độc giả.
Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Bảo Anh
Đánh giá cao các báo của Đoàn vẫn duy trì tốt các hoạt động sau mặt báo, dù kinh tế báo chí khó khăn, anh Triết cũng lưu ý, ngoài việc hỗ trợ, đồng hành với thanh thiếu nhi khó khăn, báo chí cần phát huy công tác tuyên truyền về những tấm gương thanh niên, những câu chuyện đẹp để tăng hiệu quả tuyên truyền.
Đặc biệt, anh Triết đánh giá các báo đã tuyên truyền tốt về Quốc hội trẻ em, Chiến dịch tình nguyện Hè, đường dây 500 kV mạch 3… Báo Tiền Phong, báo Thanh Niên vẫn giữ được Top 5 báo chí toàn quốc, tuy nhiên nghị các cơ quan báo chí của Đoàn cần có sự đột phá hơn nữa.
“Trong bối cảnh báo in suy giảm, các kênh điện tử cần nghiên cứu, sản xuất nội dung phù hợp với bạn đọc và thanh niên để nâng cao vị trí của mình. Cần quyết tâm hơn để vào Top 3 báo chí toàn quốc và cao hơn nữa”, anh Nguyễn Minh Triết nói.
Về những hạn chế còn tồn tại trong quý III, anh Nguyễn Minh Triết đề nghị các cơ quan, đơn vị cần khắc phục, bám sát định hướng tuyên truyền, nâng cao vị thế, khẳng định cơ quan báo chí mạnh của cả nước.
Về nhiệm vụ của quý IV, anh Triết lưu ý các cơ quan báo chí, xuất bản tập trung tuyên truyền hiệu quả, có tuyến, có điểm nhấn và cảm xúc về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng; Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Lưu Trinh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cac-co-quan-bao-chi-cua-doan-tao-dau-an-mang-nhieu-cam-xuc-cho-doc-gia-post1681543.tpo