Các đội tuyển Việt Nam lép vế thế nào trước Thái Lan, Indonesia?

Các đội tuyển Việt Nam lép vế thế nào trước Thái Lan, Indonesia?
3 giờ trướcBài gốc
Sau giai đoạn hoàng kim 2018-2022, bóng đá Việt Nam có dấu hiệu sa sút tại các đấu trường quốc tế. Sự sa sút có thể thấy ngay ở thành tích khi so với hai đối tượng trong Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia.
Asian Cup
Ở giải đấu lớn nhất châu lục, đội tuyển Việt Nam để thua cả 3 trận vòng bảng, lần lượt trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1), Iraq (2-3), xếp chót bảng D và bị loại.
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) thua Indonesia cả 3 lần đối đầu trong năm 2024
Trong khi Thái Lan (bảng F) trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên bất bại vòng bảng Asian Cup với 5 điểm (thắng Kyrgyzstan 2-0, hòa Oman và Ả Rập Xê Út với cùng tỉ số 0-0), vào tới tứ kết.
Indonesia có lần đầu tiên trong lịch sử vào tới tứ kết. Thầy trò HLV Shin Tae-yong thua Iraq và Nhật Bản với cùng tỉ số 1-3, song đi tiếp nhờ trận thắng Việt Nam để lọt nhóm các đội nhì có thành tích tốt.
Vòng loại World Cup 2026
Ở đấu trường lớn nhất, danh giá nhất mà các đội bóng Đông Nam Á góp mặt, tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng loại thứ hai với tổng cộng 6 điểm sau 6 lượt trận.
Thái Lan cũng dừng chân vòng này nhưng đạt 8 điểm/6 trận.
Trong khi Indonesia giành 10 điểm/6 trận, trong đó có 2 trận thắng trước chính Việt Nam (1-0 và 3-0), để trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ ba.
Đội tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan 1-2 tại LPBank Cup 2024
Vòng loại U20 châu Á 2025
U20 Việt Nam có lợi thế chủ nhà bảng I, song chung cuộc bị loại. Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh thắng dễ các đội yếu như Bhutan, Guam, Bangladesh nhưng để thua Syria ở trận quyết định tranh ngôi nhất bảng, và kém các đội nhì bảng khác khi xét vé vớt dự vòng chung kết.
U20 Thái Lan thua Iraq trong trận quyết định tranh ngôi nhất bảng H, song vẫn giành quyền đi tiếp nhờ tích lũy hiệu số bàn thắng bại cực tốt ở các trận trước đó (+17).
Indonesia xuất sắc nhất Đông Nam Á khi bất bại với 7 điểm/3 trận, giành ngôi nhất bảng F cùng tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết 2025.
Vô địch U19 Đông Nam Á
Indonesia vô địch còn Thái Lan á quân. U19 Việt Nam bị loại từ vòng bảng chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên khi để Myanmar cầm hòa 1-1 và thảm bại 2-6 trước Australia, trước khi đá trận thủ tục với Lào.
U16 Việt Nam thảm bại 0-5 trước Indonesia trong trận tranh hạng ba giải Đông Nam Á
Vô địch U16 Đông Nam Á
Giải này Australia vô địch, trong khi Thái Lan á quân còn Indonesia giành hạng ba sau khi đại thắng U16 Việt Nam 5-0. Đây là trận thua đậm bậc nhất lịch sử đối đầu giữa một đại diện bóng đá nam Việt Nam trước Indonesia.
ASEAN Cup (?)
Cơ hội để tuyển Việt Nam vớt vát thành tích của năm cũng như cải thiện kết quả đối đầu với Indonesia, Thái Lan là tại ASEAN Cup vào tháng 12 tới.
Tuy nhiên, mục tiêu vào chung kết của thầy trò HLV Kim Sang-sik dự báo sẽ gian nan, khi thực lực hiện tại bị đánh giá vẫn yếu hơn Thái Lan và Indonesia (nếu đội này tiếp tục có sự phục vụ của dàn cầu thủ nhập tịch).
Kết quả đối đầu các tuyển Việt Nam với Indonesia, Thái Lan năm 2024:
ĐT Việt Nam 0-1 Indonesia (Asian Cup)
ĐT Việt Nam 0-1 Indonesia (lượt đi vòng loại thứ hai World Cup)
ĐT Việt Nam 0-3 Indonesia (lượt về vòng loại thứ hai World Cup)
ĐT Việt Nam 1-2 Thái Lan (giao hữu LPBank Cup)
U16 Việt Nam 1-2 Thái Lan (U16 Đông Nam Á)
U16 Việt Nam 0-5 Indonesia (U16 Đông Nam Á)
Băng Tâm
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cac-doi-tuyen-viet-nam-lep-ve-the-nao-truoc-thai-lan-indonesia-post591323.antd