Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chúc mừng Hội Người cao tuổi tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chúc mừng Hội Người cao tuổi tỉnh
4 giờ trướcBài gốc
Cùng đi có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Đức Cảnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội NCT tỉnh.
Hội NCT tỉnh hiện có 209 hội cơ sở, hơn 2,1 nghìn chi hội, gần 3 nghìn tổ hội với tổng số gần 312 nghìn hội viên. Thời gian qua, các cấp hội trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; sự hướng dẫn của Hội NCT Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể. Nhờ vậy, tổ chức hội các cấp đã chủ động triển khai tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình trọng tâm của Hội và phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng".
Trong nửa nhiệm kỳ Đại hội Hội NCT tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2021-2026), toàn tỉnh có gần 20 nghìn lượt NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể ở cơ sở; 448 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở được biểu dương, khen thưởng.
Tổ chức hội NCT các cấp và lớp NCT trong tỉnh tuyên truyền, động viên con cháu, nhân dân ở khu dân cư đóng góp ngày công lao động, hiến hàng vạn m2 đất. Giá trị đóng góp bằng tiền và hiện vật gần 144 tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông thủy lợi, phúc lợi xã hội…
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành phát biểu chúc mừng.
Phát biểu tại đây, đồng chí Lâm Thị Hương Thành ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà hội NCT các cấp trong tỉnh đạt được những năm qua. Đồng chí khẳng định những đóng góp của NCT đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH của tỉnh.
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành nhấn mạnh: NCT là vốn quý của dân tộc, là trụ cột của gia đình và xã hội. Nhận thức rõ điều đó, việc chăm sóc và phát huy vai trò của NCT thường xuyên được tỉnh quan tâm, cụ thể hóa bằng các chính sách; tạo điều kiện thuận lợi để NCT hưởng thụ văn hóa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống và lao động cho gia đình và xã hội.
Đồng chí mong muốn, Hội NCT tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, động viên cán bộ, hội viên thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.
Thường xuyên quan tâm, đóng góp ý kiến xây dựng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1/10, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí tặng hoa chúc mừng Hội NCT tỉnh, đồng thời gửi lời chúc mừng, lời thăm hỏi ân cần, kính trọng tới NCT trên địa bàn toàn tỉnh.
Tin, ảnh: Quốc Trường
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-bac-giang-chuc-mung-hoi-nguoi-cao-tuoi-tinh-102249.bbg