Các nhà mạng tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G

Các nhà mạng tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G
12 giờ trướcBài gốc
Thực hiện lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), từ ngày 16/10/2024, các nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao sử dụng điện thoại 2G. Thời gian qua, Sở TT&TT, các nhà mạng, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người dân chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G, điện thoại 2G sang điện thoại 4G.
MobiFone Đồng Tháp tổ chức nhiều điểm hỗ trợ người dân thay sim và nâng máy 2G lên 4G
Sở TT&TT tăng cường công tác truyền thông tới người sử dụng điện thoại 2G Only để nắm bắt được chủ trương, kế hoạch dừng công nghệ 2G và thực hiện chuyển đổi điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G theo chỉ đạo của Bộ TT&TT; ban hành kế hoạch về việc phát triển công dân số tỉnh Đồng Tháp năm 2024, trong đó giao các doanh nghiệp viễn thông thống kê số lượng người dùng điện thoại 2G và triển khai các chính sách khuyến mãi, chương trình hỗ trợ cho người dùng chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G, điện thoại 2G sang điện thoại 4G.
UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND cấp xã, đặc biệt là các Tổ công nghệ số cộng đồng phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông triển khai thực hiện hỗ trợ chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G, điện thoại 2G sang điện thoại 4G cho người dân.
Tính đến ngày 15/9/2024, toàn tỉnh đã chuyển đổi được 148.678/210.000 thuê bao từ 2G sang 4G và điện thoại thông minh (đạt 71% kế hoạch).
Mục đích của việc tắt sóng 2G là thúc đẩy 100% người dân sử dụng điện thoại thông minh nhằm tiếp cận các dịch vụ số đa dạng. Chính sách hỗ trợ của nhà mạng đối với khách hàng (KH) khi dừng sóng 2G là tập trung hỗ trợ thiết bị đầu cuối và hỗ trợ cước sử dụng để KH chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphonne...
Đại tá Đoàn Văn Việt - Giám đốc Viettel Đồng Tháp, cho biết: “Viettel hoàn toàn ủng hộ chủ trương tắt sóng 2G của Bộ TT&TT. Do đó, ngay từ đầu năm 2024, Viettel Đồng Tháp bổ sung thêm hơn 100 Trạm 4G đảm bảo vùng phủ, tốc độ mạng 4G tương đương vùng phủ mạng 2G. Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 7/2024, Viettel tiên phong trong việc trợ giá máy đến 50% giá trị các dòng máy 4G cho người dân trên địa bàn tỉnh để tạo hiệu ứng, đồng thời kêu gọi tất cả các nhà cung cấp khác cùng tham gia vào quá trình đảm bảo thiết bị đầu cuối 4G. Phát huy những thành công đạt được, từ cuối tháng 9 đến nay, Viettel Đồng Tháp tổ chức thực hiện một cách triệt để, mạnh mẽ hơn việc hỗ trợ KH chuyển đổi điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G”.
Viettel Đồng Tháp tổ chức các đội Roadshow trên các trục đường chính ở nông thôn, tư vấn đến từng hộ gia đình, quán cà phê, nơi tập trung đông người; tổ chức các đội hỗ trợ đến từng khóm, ấp (có nhân viên đến tận nhà KH) để hướng dẫn, hỗ trợ KH thực hiện chuyển đổi thiết bị 4G nhanh chóng, dễ dàng cùng với chính sách đi kèm như: phối hợp UBND địa phương tổ chức tặng điện thoại 4G cho người dân. Người được tặng máy là KH của Viettel đang sử dụng thiết bị chỉ hỗ trợ 2G nhưng chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G, phần lớn sinh sống ở vùng sâu, vùng xa hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Những người đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến cửa hàng Viettel, điểm hỗ trợ đặt tại địa phương hoặc có thể chủ động liên hệ với nhân viên nhà mạng trên địa bàn để được hỗ trợ.
Viettel Đồng Tháp tổ chức roadshow tích cực tuyên truyền chuyển đổi máy 2G lên 4G cho người dân trên địa bàn tỉnh
Theo kế hoạch mở rộng, Viettel Đồng Tháp sẽ hỗ trợ tặng máy điện thoại 4G cho gần 15.600 thiết bị 2G, với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng, đến nay đã có 52% số lượng điện thoại 4G ưu đãi đến tay người dân, tương đương khoảng 8.100 máy. Viettel Đồng Tháp đẩy mạnh công tác hỗ trợ chuyển đổi này để những người dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh sớm nhận được ưu đãi.
Bà Trần Thị Kim Nghi - Phó Giám đốc MobiFone tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị đã và đang thực hiện ưu đãi gói cước, ưu đãi giảm giá máy, tặng máy để KH chuyển đổi điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G như: đăng ký gói dài kỳ 12CD70 tặng máy feature phone; tại MobiFone Đồng Tháp hỗ trợ KH mua máy nâng cấp 4G giá chỉ 369.000 đồng; tặng gói cước FP2: miễn phí 2G/ngày trong 90 ngày; hoặc tặng gói cước CD4G: miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút (tối đa 1.000 phút), 40 phút thoại ngoại mạng, sử dụng trong 30 ngày); thay sim bảo hành miễn phí cho KH chưa thay sim 4G. Thực hiện việc tắt sóng 2G; nhắn tin cho KH 1 tháng 2 - 3 lần; cài đặt âm thông báo nhắc KH nâng máy theo quy định của Nhà nước; mời KH đến tư vấn việc đổi máy, thay sim miễn phí; thực hiện hỗ trợ nâng máy, thay sim tại nhà cho KH có nhu cầu, tại các UBND xã, phường, thị trấn, các điểm bán của MobiFone trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp...
Việc thực hiện chuyển đổi điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G giúp cho người dân có những trải nghiệm tốt hơn khi truy cập mạng, sử dụng các dịch vụ, tiện ích và các ứng dụng số phục vụ đời sống như: sử dụng tài khoản định danh điện tử, chữ ký số cá nhân, dịch vụ công trực tuyến, tham gia hoạt động mua bán hàng hóa trên môi trường mạng...
Bà Nguyễn Lâm Thanh Thủy - Giám đốc Sở TT&TT, chia sẻ: “Tôi đề nghị người dân chủ động liên hệ với nhà mạng để được tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G, điện thoại 2G sang điện thoại 4G. Để tránh các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong giai đoạn chuyển đổi thuê bao 2G sang thuê bao 4G, điện thoại 2G sang điện thoại 4G, tôi khuyến cáo người dân đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng hoặc thông qua các Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương để thực hiện chuyển đổi; tuyệt đối không nên nghe, làm theo các hình thức trực tuyến như: gọi điện thoại, mạng xã hội, website...”.
TN
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/chuyen-doi-so/cac-nha-mang-tich-cuc-ho-tro-nguoi-dan-chuyen-doi-thue-bao-2g-sang-thue-bao-4g-126170.aspx