Các thí sinh chuẩn bị nghiêm túc, tập trung cao độ hoàn thành bài thi

Các thí sinh chuẩn bị nghiêm túc, tập trung cao độ hoàn thành bài thi
3 giờ trướcBài gốc
Sau Lễ khai mạc diễn ra ngày 23/9 tại cơ sở Bà Rịa của Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức, đã chính thức bước vào ngày thi thứ 2. Trong ảnh là phòng thi nghề Thiết kế đồ họa.
Ở nghề này có 11 thí sinh tham gia đến từ các đơn vị: Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling). Các thí sinh sẽ thiết kế các sản phẩm liên quan đến quảng bá du lịch Vũng Tàu như: logo, standee, backdrop,... Thời gian thực hiện bài thi trong 8 giờ (2 buổi).
Anh Lê Cẩm Hoàng Tuấn - Công ty Khí Cà Mau (PV GAS Cà Mau) chia sẻ, các thí sinh tham gia Hội thi đều có sự chuẩn bị nghiêm túc. Do thiết kế đồ họa là phần thi cần thể hiện ý tưởng thiết kế nên ai cũng tập trung cao độ.
Nghề Tự động hóa có đông thí sinh dự thi nhất với 55 thí sinh. Để đảm bảo cuộc thi diễn ra hiệu quả, Ban tổ chức sẽ chia thành 4 ca/ngày, mỗi ca có 4 thí sinh dự thi.
Ở phần thi này, thí sinh sẽ thực hiện kỹ thuật đấu nối dây, làm đầu cáp; phương pháp hiệu chỉnh van điều khiển, thiết lập các cấu hình, thông số hiệu chuẩn thiết bị đo nhiệt độ; đấu nối tạo thành vòng điều khiển hoàn chỉnh kết nối với hệ thống điều khiển. Sau đó dùng hệ thống điều khiển để kiểm tra hoạt động của các thiết bị trong hệ thống.
Trong suốt quá trình thi sẽ có cán bộ coi thi túc trực, hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.
Nghề Vận hành thiết bị khoan dầu khí là nghề có ít thí sinh tham dự nhất với 10 thí sinh đăng ký dự thi.
Trước khi bước vào ngày thi chính thức, các thí sinh được vận hành thử để làm quen và được giải đáp các thắc mắc.
"Đến với Hội thi này, tôi mong muốn trau dồi thêm kiến thức, có thể giao lưu với các đồng nghiệp ở các đơn vị khác. Tôi cảm thấy phần thi hôm nay mình thực hiện chưa tốt lắm, nếu có cơ hội lần sau tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn", anh Lê Anh Quân (đến từ Liên doanh Vietsovpetro) chia sẻ.
Các thí sinh đến từ Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP) đã đến từ rất sớm để chuẩn bị thật kỹ trước khi vào thi.
Các thí sinh dự thi nghề: Vận hành nhà máy lọc dầu, Vận hành nhà máy nhiệt điện, Vận hành khai thác dầu khí.
"Đây là lần thứ 2 tôi tham gia Hội thi. Lần trước tôi đã được giải Ba, lần này mục tiêu của tôi là huy chương Vàng. Hôm qua, tôi đã thi 2 vòng và kết quả khá tốt, hôm nay trong vòng thi cuối cùng tôi hy vọng sẽ đạt được điểm tối đa”, anh Nguyễn Bá Tiến Thành (đến từ PV GAS) chia sẻ. Trong ảnh là anh Nguyễn Bá Tiến Thành đang ôn bài, chuẩn bị cho vòng thi cuối.
Các thí sinh dự thi nghề Điện tử công nghiệp.
Các thí sinh dự thi nghề Hàn, Tiện.
Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 27/9/2024. Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 280 thí sinh đến từ 15 đơn vị thành viên trực thuộc Petrovietnam, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở và được các đơn vị đề cử.
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/chum-anh-cac-thi-sinh-chuan-bi-nghiem-tuc-tap-trung-cao-do-hoan-thanh-bai-thi-718019.html