Các tỉnh miền Trung lên phương án sơ tán dân, kêu gọi tàu thuyền tránh bão Trà Mi

Các tỉnh miền Trung lên phương án sơ tán dân, kêu gọi tàu thuyền tránh bão Trà Mi
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, tỉnh Quảng Nam sẽ di dời 212.000 người nếu bão mạnh và di dời 396.000 người đối với siêu bão. Người dân sẽ được sơ tán đến ở xen ghép các nhà kiên cố hoặc sơ tán tập trung đến các cơ quan công sở, trường học.
Về tình hình tàu thuyền đang hoạt động trên biển, có tổng số là 54 chiếc với 2.300 lao động. Trong đó, tại khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa có 50 tàu; vùng biển quần đảo Hoàng Sa còn 4 tàu cá với 112 lao động đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm. Dự kiến khoảng 16 giờ hôm nay (24/10), 4 phương tiện sẽ vào bờ.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng yêu cầu các địa phương đơn vị phải có lãnh đạo thường trực 24/24 để chỉ đạo phòng chống bão, tăng cường kiểm tra lực lượng trang bị “4 tại chỗ”; Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt từ tỉnh đến huyện, từ huyện đến xã để kịp thời nắm bắt thông tin từ cấp địa phương. Sở NN-PTNT xem xét tình hình để tổ chức cấm biển để đảm bảo an toàn.
Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính đến 15 giờ ngày 23-10, Quảng Ngãi còn 366 tàu cá với hơn 4.100 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển; 4.115 tàu với hơn 32.700 ngư dân đang neo đậu tại các bến.
Tất cả các tàu, thuyền đều đã nhận được thông tin về diễn biến, hướng di chuyển của bão số 6. Đối với các tàu thuyền ở trong khu vực ảnh hưởng của bão, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị khẩn trương di chuyển để tránh trú an toàn.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, chiều 23-10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi có công điện đề nghị các đơn vị, địa phương sử dụng hệ thống liên lạc nhằm thông báo cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết về thông tin, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Đặc biệt cần lưu ý, các tàu, thuyền đang hoạt động tại khu vực phía bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa không được chủ quan, phải khẩn trương di chuyển tránh trú ngay.
Tổ chức kiểm đếm các tàu thuyền đang hoạt động trên biển; quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu.
N.H
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cac-tinh-mien-trung-len-phuong-an-so-tan-dan-keu-goi-tau-thuyen-tranh-bao-tra-mi-post593445.antd