Các tỉnh miền Trung ứng phó với bão số 6

Các tỉnh miền Trung ứng phó với bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Tại Quảng Ngãi, lực lượng bộ đội biên phòng đã sử dụng bao cát gia cố mái, chằng chống nhà ở cho nhiều hộ dân khu vực ven biển nơi có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão số 6, như huyện Bình Sơn, huyện đảo Lý Sơn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu huyện Lý Sơn hoàn thành di dời 145 hộ dân, vùng có nguy cơ đến nơi an toàn trước 22 giờ tối nay; các địa phương ven biển phải hoàn thành việc di dời, sơ tán hơn 2.000 dân vùng nguy cơ cao trước 7 giờ ngày 27/10. Tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành lệnh cấm biển từ 10h sáng nay.
Ngay trong tối qua, các đơn vị bộ đội biên phòng tuyến biển tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt bắn pháo hiệu để thông báo về diễn biến của bão Trà Mi cho tất cả các phương tiện còn đang trên biển khẩn trương vào bờ và tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi bão vào đất liền. Đồng thời chỉ đạo cho tất cả các đơn vị tuyến biển duy trì 100% cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có yêu cầu của hỗ trợ của cấp trên, của chính quyền và của người dân địa phương.
UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã ra công điện số 4 ứng phó với bão số 6, yêu cầu sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai nhất là tại các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven biển, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nhà cửa không kiên cố. Đặc biệt chú ý các khu vực tại huyện Hòa Vang và các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, huy động kịp thời các nguồn lực của địa phương, đơn vị để ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cac-tinh-mien-trung-ung-pho-voi-bao-so-6-240853.htm