Cách đuổi gián trong tủ quần áo vô cùng đơn giản, an toàn và hiệu quả

Cách đuổi gián trong tủ quần áo vô cùng đơn giản, an toàn và hiệu quả
3 giờ trướcBài gốc
Nguyên nhân gián chui vào tủ quần áo
Gián là loài động vật có khả năng thích nghi cao, có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau, kể cả trong nhà. Chúng thường xuất hiện trong tủ quần áo do những nguyên nhân sau:
Tủ quần áo bẩn, ẩm ướt: Gián rất thích những nơi bẩn, ẩm ướt để sinh sống và sinh sản. Nếu tủ quần áo của bạn bẩn, ẩm ướt thì sẽ là môi trường lý tưởng để gián trú ngụ.
Tủ quần áo có thức ăn, đồ uống: Gián là loài ăn tạp, có thể ăn mọi thứ, kể cả quần áo, đồ dùng cá nhân của chúng ta. Nếu trong tủ quần áo của bạn có thức ăn, đồ uống thì sẽ là nguồn thức ăn dồi dào cho gián.
Tủ quần áo có lỗ hổng, khe hở: Gián có thể chui qua những lỗ hổng, khe hở nhỏ để xâm nhập vào trong nhà. Nếu tủ quần áo của bạn có lỗ hổng, khe hở thì sẽ là con đường thuận lợi để gián vào.
Tác hại khi có gián trú ngụ trong tủ quần áo
Truyền nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm: Gián mang theo các mầm bệnh này trên cơ thể và chân. Khi chúng đi qua thức ăn hoặc đồ dùng trong nhà, chúng có thể lây truyền các mầm bệnh này cho con người.
Gây ra các vấn đề về đường hô hấp: Gián có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn, viêm da, ngứa và kích ứng dị ứng. Với những tác hại trên, chúng ta cần có biện pháp hiệu quả để đuổi gián ra khỏi tủ quần áo.
Cách diệt gián trong tủ quần áo
Dùng máy khử mùi
Máy khử mùi là một thiết bị điện tử sử dụng các hạt ion âm hoặc công nghệ lọc điện trường ion hóa, với khả năng vô hiệu nấm mốc, vi khuẩn, hoặc để loại bỏ các mùi thức ăn trong không khí, nguyên nhân gây ra tình trạng mùi hôi thu hút gián.
Đặc biệt, bộ lọc xúc tác được cấu tạo bởi lớp than hoạt tính này cũng đạt hiệu quả cao trong nhiệm vụ hút mùi hôi, là cách đuổi gián trong tủ quần áo hiệu quả nhất.
Bạn có thể đặt máy khử mùi trong tủ quần áo, trong bếp để hỗ trợ khử mùi hôi, mùi ẩm mốc…
Dùng băng phiến (long não)
Băng phiến (long não) là một loại hóa chất có mùi hăng, khó chịu. Mùi của băng phiến khiến gián sẽ sợ hãi và tránh xa.
Bạn đặt các viên băng phiến này vào trong tủ quần áo, mùi từ băng phiến sẽ giúp loại bỏ côn trùng này một cách nhanh chóng nhất.
Dùng hành tây
Hành tây là một loại củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, hành tây còn có tác dụng đuổi gián hiệu quả. Mùi thơm nồng đặc trưng của hành tây chính là "khắc tinh" của loài gián.
Để thực hiện cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng hành tây, bạn chỉ cần cắt củ hành tây thành những lát mỏng rồi đặt ở những nơi gián thường xuất hiện, như tủ quần áo, tủ bếp, kệ sách… Mùi hành tây sẽ lan tỏa khắp không gian, khiến gián khó chịu và bỏ đi.
Một cách để gián không vào tủ quần áo là dùng hành tây.
Cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng hành tây này khá là đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm nên bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Đây là một phương pháp đuổi gián an toàn, không gây độc hại cho sức khỏe con người và vật nuôi.
Dùng dưa leo
Dưa leo là một loại quả quen thuộc, có mùi thơm dịu mát, dễ chịu. Tuy nhiên, loài gián lại rất ghét mùi này. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dưa leo để đuổi gián có trong gia đình bạn.
Cách diệt gián trong tủ bếp bằng dưa leo rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt dưa leo thành những lát mỏng rồi đặt ở những nơi gián thường xuất hiện, như tủ quần áo, tủ bếp, gầm bàn… Mùi dưa leo sẽ lan tỏa khắp không gian, khiến gián khó chịu và bỏ đi.
Khá bất ngờ vì dưa chuột vốn rất thơm ngon với con người, mùi dễ chịu, vị ngọt… nhưng lại là 1 trong những “khắc tinh” của gián.
Ngoài ra, bạn có thể đuổi gián bằng phèn chua, đuổi gián bằng xà phòng, đuổi gián bằng đường và baking soda, đuổi gián bằng cà phê, đuổi gián bằng giấm, đuổi gián trong tủ quần áo bằng tinh dầu, đuổi gián trong tủ quần áo bằng quế, đuổi gián trong tủ quần áo bằng trà xanh.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cach-duoi-gian-trong-tu-quan-ao-vo-cung-don-gian-an-toan-va-hieu-qua-172241024214400882.htm