Cách làm thạch sữa chua đơn giản tại nhà

Cách làm thạch sữa chua đơn giản tại nhà
3 giờ trướcBài gốc
Nguyên liệu gồm: Bột rau câu dẻo (10gr), sữa tươi có đường (2 gói), sữa đặc (150ml), sữa chua (4 hộp) và bột ca cao (10gr). Lưu ý, nguyên liệu này dành cho 3 người ăn.
Nguyên liệu để làm thạch sữa chua. (Hình minh họa)
Cách chế biến thạch sữa chua
Cho vào nồi 10gr bột rau câu dẻo, 2 gói sữa tươi có đường rồi khuấy đều cho bột rau câu tan ra. Tiếp đó, cho tiếp 150ml sữa đặc, 4 hộp sữa chua vào nồi và khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa tan vào nhau.
Bước tiếp theo là bắc nồi chứa hỗn hợp bột rau câu sữa chua lên bếp, vặn lửa vừa, khuấy đều tay đến khi nào hỗn hợp trong nồi sôi lên và sệt lại thì tắt bếp, đổ tất cả ra khuôn. Chờ cho thạch sữa chua trong khuôn nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng cho thạch đông lại.
Thạch sữa chua. (Hình minh họa)
Tiếp theo. lấy thạch sữa chua ra khỏi khuôn, dùng dao cắt thành miếng vừa ăn và cho ra dĩa. Sau đó, rắc ca cao lên trên cùng. Như vậy là thạch sữa chua đã hoàn thành.
Thạch sữa chua có độ mềm dẻo nhất định. Khi ăn, chúng ta sẽ cảm nhận được vị béo béo đến từ sữa tươi, vị ngọt của sữa đặc và vị thơm của ca cao và sữa chua.
Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một vị ngon khó cưỡng. Đây sẽ là một món tráng miệng đầy mát lạnh, dẻo ngọt trong ngày hè oi bức mà bạn có thể làm tại nhà cho gia đình thưởng thức.
Châu Phong (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/cach-lam-thach-sua-chua-don-gian-tai-nha-ar898968.html