Cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả

Cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả
4 giờ trướcBài gốc
Nước súc miệng có tác dụng ngăn ngừa sâu răng và chống hôi miệng. Ảnh minh họa: Smartmouth.
Nước súc miệng là sản phẩm dạng lỏng dùng để súc miệng, nướu và răng. Nó thường chứa chất khử trùng để tiêu diệt vi khuẩn có hại có thể sống giữa các kẽ răng và lưỡi. Một số người sử dụng nước súc miệng để chống hôi miệng, trong khi những người khác dùng để ngăn ngừa sâu răng.
Nước súc miệng không thay thế việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa về mặt vệ sinh răng miệng và chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng cách.
Các bước thực hiện
Theo Healthline, dưới đây là những hướng dẫn cơ bản cho hầu hết loại nước súc miệng.
- Bước 1 - Đánh răng trước: Bắt đầu bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa thật kỹ. Nếu bạn đánh răng bằng kem đánh răng có fluoride, hãy đợi một lúc trước khi sử dụng nước súc miệng. Nước súc miệng có thể rửa trôi fluoride đậm đặc trong kem đánh răng.
- Bước 2 - Lấy nước súc miệng: Đổ nước súc miệng bạn chọn vào cốc đi kèm sản phẩm hoặc cốc đo nhựa. Chỉ sử dụng lượng nước súc miệng theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Nó thường là 3-5 muỗng cà phê (tương đương 20 ml).
- Bước 3 - Thực hiện: Đổ cốc nước vào miệng và súc đều khắp miệng (bao gồm mặt trước và mặt sau của răng, lưỡi và vòm miệng). Đừng nuốt nó. Nước súc miệng không phải để uống và sẽ không có tác dụng nếu bạn uống. Chỉ nên súc miệng trong 30 giây đến một phút. Bạn có thể muốn chỉnh đồng hồ hoặc thử đếm trong đầu.
- Bước 4 - Nhổ nó ra: Nhổ nước súc miệng vào bồn rửa. Không ăn hoặc uống ngay bất cứ thứ gì sau khi sử dụng nước súc miệng. Đợi ít nhất nửa giờ để tăng hiệu quả. Thời lượng có thể được đề cập trên chai, điều cần thiết là phải đọc và tuân thủ hướng dẫn của sản phẩm.
Khi nào nên sử dụng nước súc miệng?
Một số người sử dụng nước súc miệng như một phần của thói quen làm sạch răng hàng ngày. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng để loại bỏ mùi hôi miệng. Không có hướng dẫn cụ thể và nhanh chóng nào về thời điểm nên sử dụng nước súc miệng để trị hôi miệng.
Tuy nhiên, tác dụng củng cố men răng hoặc ngăn ngừa bệnh nướu răng sẽ không phát huy hiệu quả nếu bạn không sử dụng ngay sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Để có kết quả tốt nhất, răng nên được làm sạch mới trước khi sử dụng nước súc miệng.
Mai Phương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cach-su-dung-nuoc-suc-mieng-hieu-qua-post1502012.html