'Cảm xúc tháng 10': Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày giải phóng Thủ đô

'Cảm xúc tháng 10': Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày giải phóng Thủ đô
5 giờ trướcBài gốc
Chương trình do Tiến sĩ, NSND Quốc Hưng chỉ đạo nghệ thuật, Tiến sĩ, NSƯT Tân Nhàn là Tổng đạo diễn, nghệ sĩ Sơn Thạch là Giám đốc Âm nhạc.
Tham gia biểu diễn là đông đảo các ngôi sao, nghệ sĩ thuộc các thế hệ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, NSƯT Phương Uyên. Cùng với đó là các ca sĩ: Anh Thơ, Quang Hà, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Nguyên Vũ, Đào Tố Loan, Bích Hồng và các ca sĩ trẻ.
Trong chương trình năm nay, một số sinh viên đạt giải ở các kỳ thi âm nhạc quốc tế cũng sẽ tham gia biểu diễn cùng các thầy cô của mình. “Vũ đoàn Mây (VCAT) đảm nhiệm phần biên đạo và múa, các NTK Cao Minh Tiến, Hà Duy, Thạch Linh hỗ trợ về mặt trang phục biểu diễn. Tất cả cùng đem đến một chương trình được đầu tư công phu, hấp dẫn.
BTC chương trình âm nhạc "Cảm xúc tháng 10" chia sẻ cảm xúc trong buổi họp báo.
Theo chia sẻ của TS.NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, chương trình "Cảm xúc tháng 10" là chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chào mừng 68 năm và hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (1956 - 2024).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cảm xúc tháng 10" là chương trình quan trọng, được đầu tư lớn của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong năm 2024. Chương trình cũng là sự tiếp nối truyền thống của Khoa, thực hiện những đêm nhạc lớn phục vụ khán giả yêu nghệ thuật, với mục tiêu đưa khán giả tiếp cận với môi trường âm nhạc đỉnh cao của Học viện âm nhạc Quốc gia. Trước đó, năm 2023, chương trình nghệ thuật "Mùa thu vàng" đã gây được tiếng vang và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, là bước đệm để khoa Thanh nhạc đầu tư lớn mạnh hơn cho "Cảm xúc tháng 10".
Bên cạnh ý nghĩa đóng góp chung cho chuỗi sự kiện đặc biệt quan trọng của Hà Nội, "Cảm xúc tháng 10" cũng là dịp để các giảng viên qua nhiều thời kỳ, nhiều thế hệ sẽ cùng nhau tham gia biểu diễn, đóng góp cho một chương trình chất lượng cao.
Đêm nhạc "Cảm xúc tháng 10" do Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Vàng Son Một Thuở và Vietnamshow sẽ diễn ra lúc 20h ngày 4/10 tại phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam số 77 Hào Nam, Hà Nội.
Đỗ Quyên (th)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cam-xuc-thang-10-chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-chao-mung-ngay-giai-phong-thu-do-172240923215650812.htm