Camera ghi lại cảnh nam sinh Hà Nội gặp cướp trên đường đi học về, bị hành hung đến nhập viện

Camera ghi lại cảnh nam sinh Hà Nội gặp cướp trên đường đi học về, bị hành hung đến nhập viện
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 7/10, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra vụ nam sinh bị hành hung tại phố Thượng Đình, quận Thanh Xuân. Theo thông tin ban đầu, ngày 30/9, V.Đ.L. (học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) đi học về. Đến phố Thượng Đình, nam sinh này bất ngờ bị 3 đối tượng đi xe máy phóng qua giật dây chuyền và điện thoại di động.
Khi cố giữ lại điện thoại, L. bị nhóm này chặn xe, đánh vào vùng đầu và mặt. Sau đó, nạn nhân đi xe máy đuổi theo nhóm cướp đến đường Trường Chinh.
Hình ảnh camera nhà dân bên đường cho thấy 3 đối tượng rất manh động khi hành hung V.Đ.L.
Tại đây, L. yêu cầu 2 kẻ cướp vào trụ sở công an nhưng tiếp tục bị 2 đối tượng đánh trọng thương. L. sau đó được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu.
Người nhà nam sinh L. cho biết, hiện L. rơi vào tình trạng hoảng loạn, đang phải nằm viện để theo dõi chấn thương sọ não và điều trị.
Khi bất ngờ gặp cướp, việc giữ bình tĩnh là rất quan trọng để bảo vệ tính mạng và tài sản của bạn. Hãy làm theo những chỉ dẫn sau đây để xử lý tình huống:
- Thực hiện yêu cầu của tên cướp và đừng chọc tức hay gây sự đối kháng với bọn chúng.
- Quan sát và lưu ý các thông tin về tên cướp, bao gồm chiều cao, cân nặng, quần áo, hình xăm, vết sẹo, giọng nói, dáng hình và vẻ riêng biệt của tên cướp.
- Chú ý vũ khí mà tên cướp sử dụng và đường di chuyển của bọn chúng. Nếu bọn chúng sử dụng ô tô hoặc xe máy, hãy ghi nhớ loại xe, mẫu xe, số biển kiểm soát và các đặc điểm khác của xe.
- Khi bọn cướp rời đi, hãy gọi ngay cho cảnh sát bằng số điện thoại 113. Hãy cung cấp tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn cùng với các thông tin chi tiết về tên cướp, hướng di chuyển và phương tiện di chuyển của bọn chúng.
- Bảo vệ hiện trường vụ cướp và đừng để xáo trộn hoặc thất lạc các dấu vết, vật chứng.
- Yêu cầu những người chứng kiến đợi cho đến khi cảnh sát đến.
- Nếu vụ cướp xảy ra trong nhà hoặc cửa hàng của bạn, hãy đề nghị cho nhân viên và người khác ra khỏi nhà và khóa cửa lại cho đến khi cảnh sát đến.
- Đừng sờ vào bất kỳ vật chứng nào liên quan đến vụ cướp và cất giữ cẩn thận các ghi chép ban đầu (nếu có) về vụ cướp. Đừng xử lý hoặc nhờ người khác xử lý những ghi chép ban đầu này.
- Hãy hợp tác đầy đủ với cảnh sát nhằm nhanh chóng tìm ra bọn cướp.
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/camera-ghi-lai-canh-nam-sinh-ha-noi-gap-cuop-tren-duong-di-hoc-ve-bi-hanh-hung-den-nhap-vien-post1680065.tpo