Campuchia thu hơn 500 triệu USD từ xuất khẩu lốp xe trong 8 tháng đầu năm nay

Campuchia thu hơn 500 triệu USD từ xuất khẩu lốp xe trong 8 tháng đầu năm nay
6 phút trướcBài gốc
Theo thống kê của Bộ Thương mại Campuchia, từ tháng 1 - 8/2024, xuất khẩu lốp ô tô - sản phẩm mới của Campuchia ra thị trường quốc tế đạt gần 528 triệu USD, tăng 173% so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 193 triệu USD).
Hiện nay, Campuchia có 3 nhà máy sản xuất lốp xe đang trong quá trình sản xuất.
Neak Oknha Lim Heng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia cho rằng, xuất khẩu lốp xe tăng phản ánh tiến bộ của Campuchia trong việc tiếp nhận đầu tư vào các nhà máy sản xuất lốp xe. Ông đánh giá yếu tố thúc đẩy Campuchia tăng cường đầu tư, xuất khẩu sản phẩm săm lốp là do Campuchia có một số hiệp định thương mại tự do với nhiều nước, cả song phương và đa phương. Campuchia có một số ưu đãi thuế quan từ thị trường châu Âu và Mỹ. Đối với chuyên gia này, ngành săm lốp đã trở thành lĩnh vực quan trọng của Campuchia giúp thúc đẩy sự phát triển ngành cao su nước này.
Đồng thời, Tiến sĩ Hong Vannak, chuyên gia kinh tế Campuchia nhấn mạnh, việc xuất khẩu lốp ô tô là sản phẩm mới của Campuchia, tạo cơ hội mở rộng xuất khẩu của Campuchia ra thị trường quốc tế. Đối với chuyên gia này, ngành săm lốp là ngành có tiềm năng lâu dài, đòi hỏi Campuchia phải tăng cường hơn nữa để ngành này trở nên thịnh vượng và có tính cạnh tranh hơn.
Từ tháng 1 - 8/2024, xuất khẩu lốp ô tô - sản phẩm mới của Campuchia ra thị trường quốc tế đạt gần 528 triệu USD
Hiện nay, Campuchia có 3 nhà máy sản xuất lốp xe đang trong quá trình sản xuất. Tháng 8 vừa qua, hội đồng Phát triển Campuchia đã thông qua kế hoạch đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất lốp xe với số vốn đầu tư hơn 686 triệu USD.
Văn Đỗ-Tuấn Anh/VOV-Phnom Penh
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/campuchia-thu-hon-500-trieu-usd-tu-xuat-khau-lop-xe-trong-8-thang-dau-nam-nay-post1125290.vov