Cận cảnh Cầu Vàng bản 'nhái' ở Campuchia

Cận cảnh Cầu Vàng bản 'nhái' ở Campuchia
4 giờ trướcBài gốc
Cầu Vàng phiên bản Campuchia nằm cạnh bờ sông Mê Kông thơ mộng. Ảnh: ស្មៅទន្លេ.River Grass.
Hình ảnh cây cầu với 2 bàn tay nâng đỡ tại một khu nghỉ dưỡng ven sông ở Campuchia thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội vì có thiết kế lấy cảm hứng từ cây Cầu Vàng biểu tượng của Đà Nẵng.
Đây là tiểu cảnh mà River Grass đã xây dựng để cho khách đến chụp ảnh check-in. Bên cạnh Cầu Vàng, nơi đây còn tái hiện không gian làng hương - điểm check-in nổi tiếng ở Huế.
River Grass Resort tọa lạc trên đường Preah Sihanouk dọc bờ sông Mê Kông, thuộc thành phố Kampong Cham, Campuchia, cách TP.HCM chỉ khoảng hơn 200 km, tương đương với 4 giờ lái xe. Địa điểm này cách cây cầu tre nổi tiếng nối liền đảo Koh Pen với bờ sông phía tây của thành phố chỉ khoảng 1 km.
Tiểu cảnh làng hương Thủy Xuân ở Huế cũng được tái hiện ở khu nghỉ dưỡng này. Ảnh: ស្មៅទន្លេ.River Grass.
Đây là khu nghỉ dưỡng và là nhà hàng chuyên bán ẩm thực Campuchia. Đến đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon như salad bò Khmer, Amok, kiến đỏ xào thịt bò, Nom Banh Chok,...
Bên cạnh đó, địa điểm này còn thu hút khách bởi một loạt tiểu cảnh tái hiện lại nhiều địa điểm check-in nổi tiếng trên thế giới như cổng trời torii (Nhật Bản), cầu Cổng Vàng (Mỹ), cổng trời Bali, tượng Labubu khổng lồ, không gian làng hương ở Huế,... Những tiểu cảnh ở đây sẽ được thay đổi theo mùa, bổ sung những điểm hot trên mạng xã hội.
Khách tham quan sẽ có cơ hội chụp ảnh cùng một loạt những điểm check-in của nhiều quốc gia và mô hình hot trên mạng xã hội. Ảnh: Vanna Sem, ស្មៅទន្លេ.River Grass.
Vào ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, River Grass Resort thường đón khoảng 300-400 khách đến tham quan và ăn uống. Để tham quan, chụp ảnh, du khách phải mua vé vào cổng với giá 3.000 riel (khoảng 19.000 đồng), thực khách dùng bữa tại nhà hàng sẽ được thỏa sức check-in miễn phí.
Theo Khmerplaces, River Grass là khu nghỉ dưỡng sáng tạo độc đáo ven sông, nơi này nổi tiếng với không gian thoáng đãng nhiều điểm chụp ảnh đẹp. Du khách có thể ngồi ngắm vẻ đẹp của dòng sông Mê Kông cùng nhiều tàu thuyền đánh cá, canô lưu thông trên mặt nước. Địa điểm này chuyên phục vụ bữa trưa và bữa tối với thực đơn đa dạng, phù hợp cho cả thực khách lẻ và những đoàn khách lớn.
Thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ẩm thực đậm chất bản địa của Campuchia tại River Grass. Ảnh: ស្មៅទន្លេ.River Grass.
Tại đây, Cầu Vàng phiên bản Campuchia làm bằng gỗ, dài khoảng 8 m được nâng đỡ trên đôi tay làm bằng tre, bọc ngoài là lớp vải nhũ màu vàng. Đôi bàn tay hướng ra phía sông Mê Kông với phông nền là cánh đồng cỏ lau dày thơ mộng… Nhiều du khách bày tỏ sự thích thú khi được check-in cùng cây cầu nổi tiếng của Việt Nam bản mini này.
Trong khi đó, Cầu Vàng Đà Nẵng được khánh thành vào tháng 7/2018, dài khoảng 150 m thuộc khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hill trên núi Bà Nà, nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển. Từ trên cây cầu, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành trên núi cao, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp giữa những cánh rừng xanh, những ngọn núi hùng vĩ, trùng điệp, ngắm TP Đà Nẵng phía xa xa.
Hình ảnh Cầu Vàng Đà Nẵng và tiểu cảnh Cầu Vàng ở Campuchia. Ảnh: Sun Group, ស្មៅទន្លេ.River Grass.
Cầu Vàng Đà Nẵng một trong những biểu tượng du lịch của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với cộng đồng quốc tế, lot top "10 kỳ quan mới của thế giới" theo bình chọn của Daily Mail.
The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là "một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất hành tinh", trong khi tờ Independent mệnh danh Cầu Vàng là một trong 10 cây cầu độc lạ "không thể tin nổi trên thế giới". Địa điểm này trở thành tọa độ check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng.
Vào tháng 8/2019, một cây cầu tương tự Cầu Vàng Đà Nẵng có tên gọi Thái Hồng Tiên Thủ đã được khánh thành tại khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cây cầu được cho là "đạo nhái" ý tưởng của Cầu Vàng nhưng chỉ có một bàn tay nâng đỡ. Cây cầu dài 99 m với "bàn tay Phật" có chiều cao 19 m. Công trình này ngay lập tức nhận kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới".
Linh Huỳnh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/can-canh-cau-vang-ban-nhai-o-campuchia-post1506101.html