Cận cảnh cuộc sống người dân ở Cuba khi mất điện toàn quốc

Cận cảnh cuộc sống người dân ở Cuba khi mất điện toàn quốc
7 giờ trướcBài gốc
Lưới điện quốc gia Cuba bị sập vào khoảng giữa trưa 18/10. Đến đầu giờ tối cùng ngày, các cơ quan chức năng Cuba thông báo khôi phục một phần hệ thống điện, sau đó lưới điện tiếp tục bị sập. Hàng triệu người dân vẫn không có điện sau hơn hai ngày kể từ khi lưới điện quốc gia của nước này bị sập lần đầu tiên. Trong ảnh, một người phụ nữ ngồi ở cửa nhà trong khi chồng của bà đang sắp xếp thuốc sau khi nhận đuợc thông báo rằng lưới điện quốc gia đã ngừng hoạt động lần thứ hai trong 24 giờ, tại Havana, Cuba, ngày 19/10. Ảnh: Reuters.
Mất điện toàn đảo đã khiến cuộc sống của nhiều người dân ở Cuba bị đảo lộn. Ảnh: Người dân trên đường phố vào ban đêm khi Cuba bị mất điện toàn quốc, tại Havana, Cuba, vào ngày 18/10. Ảnh: Reuters.
Người phụ nữ lặng lẽ ngồi bên cạnh chú vẹt của mình giữa đợt mất điện lịch sử tại Havana, Cuba, ngày 18/10. Ảnh: Reuters.
Người dân Cuba ngồi bên ngoài nhà của mình để tránh nóng sau khi được thông báo rằng lưới điện quốc gia bị sập lần thứ hai trong vòng 24 giờ. Ảnh: Reuters.
Yeslandys Carrion ngồi bên ngoài nhà của mình trong lúc mất điện tại Havana, Cuba, ngày 19/10. Ảnh: Reuters.
Người dân đi bộ trên đường phố vào ban đêm khi Cuba bị mất điện toàn đảo. Ảnh: Reuters.
Tại Havana, Cuba, ngày 19/10, chính phủ đã thông báo về những tiến bộ trong việc khôi phục dần dịch vụ điện trên toàn đảo. Ảnh: Reuters.
Sau khi chính phủ Cuba thông báo về những tiến bộ trong việc khôi phục điện, người dân đã tụ tập bên ngoài một tòa nhà, cạnh những bức ảnh của lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Ảnh: Reuters.
Mất điện liên tục đã khiến cuộc sống của Nurys Orihuela và gia đình bị đảo lộn. Cô phải ngồi nhà và chăm sóc con, trong khi không có điện để sử dụng các thiết bị gia dụng. Ảnh: Reuters.
Hình ảnh người dân đi lại trong bóng tối đã được ghi lại tại Havana vào đêm 18/10. Ảnh: Reuters.
Trong bóng tối bao trùm Havana, một người phụ nữ đang cố gắng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình bằng ánh sáng le lói từ màn hình điện thoại. Ảnh: Reuters.
Một khung cảnh chưa từng có khi người dân Havana đổ ra đường vào ban đêm, giữa bóng tối bao trùm toàn đảo Cuba. Ảnh: Reuters.
Hình ảnh được chụp tại Havana, Cuba, ngày 19/10 cho thấy một người phụ nữ đang dắt chó đi dạo gần cột đèn đường sau khi chính phủ thông báo về những tiến bộ trong việc khôi phục lưới điện. Điều này như một biểu tượng cho sự bình thường hóa và hy vọng vào tương lai. Ảnh: Reuters.
Hành lang các tòa nhà trở thành nơi tụ tập bất đắc dĩ của người dân Havana, trong những ngày Cuba mất điện trên diện rộng. Ảnh: Reuters.
Người dân Havana đổ ra đường vào ban đêm, giữa bóng tối bao trùm toàn đảo Cuba. Ảnh: Reuters.
Bích Phương (Theo Reuters)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/can-canh-cuoc-song-nguoi-dan-o-cuba-khi-mat-dien-toan-quoc-2044200.html