Cận cảnh kiểm tra xe trọng tải khủng, vỏ lốp rạn nứt

Cận cảnh kiểm tra xe trọng tải khủng, vỏ lốp rạn nứt
3 giờ trướcBài gốc
Phòng CSGT Công an, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra nhằm kiểm soát xử lý các phương tiện quá khổ, cơi nới kích thước không đúng kỹ thuật, chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép...
Sau khi kiểm tra thông tin phiếu cân ít nhất hai lần trên cả phần mềm giám sát của trung tâm và hệ thống đăng kiểm Việt Nam, phiếu cân được xuất và chuyển Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh xác minh và xử phạt vi phạm tải trọng xe.
Phương tiện được lực lượng chức năng cân tải trọng.
Nhiều phương tiện khi kiểm tra không đảm bảo kỹ thuật tham gia giao thông, tải trọng quá nặng so với đăng ký lưu hành, một số thiết bị không đủ đảm bảo an toàn cho xe di chuyển.
Các xe không đảm bảo an toàn tham gia giao thông, lực lượng chức năng tiến hành xử lý vi phạm nhằm đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi di chuyển trên các tuyến đường.
Vỏ xe không đảm bảo cho phương tiện di chuyển trên đường.
Ngoài ra, lực lượng CSGT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, tự giác chấp hành. Đồng thời kiên quyết xử lý đối với tất cả các trường hợp chở hàng quá tải trọng, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe.
CSGT xử lý nghiêm phương tiện vi phạm tải trọng.
Trong thời gian tới, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khác, phát hiện những tồn tại, bất cập trong kiểm định, đăng ký kinh doanh vận tải… để tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này, góp phần kiềm chế, làm giảm TNGT.
Phan Linh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-thong/can-canh-kiem-tra-xe-trong-tai-khung-vo-lop-ran-nut--i748440/