Cận cảnh loài cóc đặc hữu mới được phát hiện ở Việt Nam

Cận cảnh loài cóc đặc hữu mới được phát hiện ở Việt Nam
6 giờ trướcBài gốc
Tạp chí khoa học Zootaxa vừa đăng tải một báo cáo, cho biết một loài cóc mới thuộc chi Cóc răng (Oreolalax) vừa được phát hiện và là loài đặc hữu của Việt Nam. Ảnh: Zootaxa.
Cụ thể, trong chuyến thám hiểm núi Pờ Ma Lung (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) nhóm nghiên cứu đến từ tổ chức Indo-Myanmar Conservation, có trưởng nhóm là một chuyên gia Việt Nam, đã phát hiện một loài cóc mới với những đặc điểm riêng, chưa từng được biết đến trước đây. Ảnh: BBC Wildlife Magazine.
Loài cóc này được nhóm nghiên cứu gọi là cóc răng núi Po Ma Lung. Đây là loài lưỡng cư thuộc chi Oreolalax thứ hai được tìm thấy ở Việt Nam, và có nhiều đặc điểm giống với loài còn lại là cóc răng Sterling (Oreolalax sterlingae). Ảnh: BBC Wildlife Magazine
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những nét khác biệt của loài cóc này so với cóc răng Sterling, bao gồm các đốm đen trên thân, nếp da gấp sau mắt, bụng, và có mống mắt 2 tông màu. Ảnh: ZooKeys.
Theo giới chuyên môn, phát hiện về loài cóc răng mới là một "chiến thắng" dành cho khu vực được mệnh danh là "điểm nóng về ếch" của Việt Nam. Ảnh: ZooKeys.
Đây cũng là một bước tiến quan trọng hướng tới việc bảo tồn tốt hơn các loài động vật hoang dã - bao gồm cả những loài mà chúng ta thậm chí còn chưa biết đến. Ảnh: ZSL EDGE of Existence.
Mời quý độc giả xem video: Khi động vật hoang dã kêu cứu | VTV24.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/can-canh-loai-coc-dac-huu-moi-duoc-phat-hien-o-viet-nam-2038546.html