Cận cảnh phòng không Iran đánh chặn đợt không kích của Israel

Cận cảnh phòng không Iran đánh chặn đợt không kích của Israel
3 giờ trướcBài gốc
“Người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của lực lượng phòng không Tehran đã tuyên bố trước đó rằng những âm thanh lớn được nghe thấy xung quanh Tehran là phản ứng của phòng không tỉnh này trước nỗ lực tấn công ba sân bay bên ngoài thành phố Tehran của Israel. Quy mô của vụ việc này đang được điều tra”, người dẫn chương trình của đài truyền hình nhà nước Iran cho biết trong một chương trình phát sóng trực tiếp.
Hiện chưa thể xác minh độc lập thời điểm những hình ảnh về các vụ nổ trên bầu trời Tehran được ghi lại.
Các cuộc không kích bắt đầu vào sáng sớm ngày 26/10 theo giờ địa phương. Một số vụ nổ đã được các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin tại Tehran.
Người phát ngôn của IDF Daniel Hagari cho biết các cuộc không kích này là hành động "đáp trả các cuộc tấn công liên tục trong nhiều tháng của Iran nhằm vào nhà nước Israel”.
Sau đó, ông tuyên bố rằng cuộc tấn công của IDF chống lại Iran đã kết thúc. Bộ tư lệnh phòng không Iran xác nhận rằng Israel đã tấn công các địa điểm quân sự ở Tehran, các tỉnh Khuzestan và Ilam, lưu ý rằng cuộc tấn công đã gây ra “thiệt hại hạn chế” cho một số địa điểm.
Các quan chức Iran thông báo hủy các chuyến bay trên mọi tuyến bay cho đến khi có thông báo mới. Không phận Iran đã được mở lại lúc 9:00 sáng giờ địa phương (5:30 GMT).
Trước đó, vào ngày 1/10, Iran đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel, nhằm đáp trả việc Israel hạ sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong các hoạt động ở Liban và những nơi khác.
Minh Thúy
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/can-canh-phong-khong-iran-danh-chan-dot-khong-kich-cua-israel-275562.htm