Cận cảnh tan hoang những điểm check-in dọc sông Hồng

Cận cảnh tan hoang những điểm check-in dọc sông Hồng
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều khu thuộc quận Tây Hồ, quận Long Biên, TP Hà Nội từng là điểm vui chơi, check-in lý tưởng với hàng trăm loài hoa khoe sắc rực rỡ, thu hút giới trẻ và các gia đình tới tham quan vào dịp cuối tuần, thì nay cả khu vườn rộng lớn đã hư hỏng hoàn toàn.
Do nằm ở vị trí đặc thù ngay sát bờ sông Hồng, mực nước dâng cao báo động cấp độ 3 đã khiến tất cả tiểu cảnh tại đây nhanh chóng bị nhấn chìm.
Nhiều tiểu cảnh, đồ trang trí nhuộm màu bùn đất khi nước rút đi.
Nhìn cảnh hoan tàn, sơ xác của khu vui chơi khiến ai cũng cảm thấy xót xa.
Quản lý bãi đá sông Hồng chia sẻ: "Nước sông rút đã hơn hai tuần nay nhưng việc dọn dẹp, sửa chữa vẫn chưa hoàn tất. Tại các khu vực trồng hoa, đất đang được cày xới lại, đổ vôi để khử chua, loại bỏ mốc, chuẩn bị cho những đợt gieo trồng các loại cây khác. Những đồ đạc khác như bóng đèn, bàn ghế có thể tái sử dụng sẽ được làm sạch để sử dụng tiếp".
Vị quản lý này cho biết thêm, dự kiến thì cần vài tháng để hoàn tất việc dọn dẹp và khôi phục tạm thời, còn quá trình tái xây dựng hoàn toàn có thể kéo dài tới 1-2 năm.
Nhiều cơ sở ước tính thiệt lại lên đến cả chục tỷ đồng.
Duy Minh
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/can-canh-tan-hoang-nhung-diem-check-in-doc-song-hong-165771.html