Cận cảnh 'tên lửa quái vật' của Hàn Quốc có thể xóa sổ boongke ngầm

Cận cảnh 'tên lửa quái vật' của Hàn Quốc có thể xóa sổ boongke ngầm
9 giờ trướcBài gốc
Hàn Quốc giới thiệu tên lửa "quái vật". Ảnh: Yonhap
Hãng tin Yonhap dẫn lời các nhà phân tích cho biết, tên lửa Hyunmoo-5 mà Hàn Quốc trình làng hôm 1/10 có khả năng mang đầu đạn thông thường nặng 8 tấn, có thể xuyên sâu vào lòng đất và phá hủy boong-ke ngầm ở Triều Tiên. Tên lửa này là trọng tâm của cuộc diễu hành Ngày Lực lượng Vũ trang tại căn cứ không quân ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul. Khoảng 5.300 quân nhân, 340 loại thiết bị quân sự đã tham gia cuộc diễu hành.
Tên lửa đạn đạo đất đối đất Hyunmoo-5, được mệnh danh là quái vật vì kích thước của nó. Trước đây, Hàn Quốc giữ bí mật về vũ khí này vì tầm quan trọng chiến lược của nó. Hyunmoo-5 được phân loại là tên lửa tầm ngắn, nhưng nếu gắn đầu đạn nặng 1 tấn - loại thường thấy ở tên lửa đạn đạo - thì tầm bắn có thể vượt quá 5.000km, ông Yu Yong-weon - một nhà lập pháp trong ủy ban quốc phòng của quốc hội Hàn Quốc tiết lộ.
Nguồn: Ariang News
Hàn Quốc đã phát triển một loạt tên lửa Hyunmoo, bao gồm cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Nước này đã ra mắt Hyunmoo-4 trong lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang năm ngoái. Tuy nhiên, tên lửa đó chỉ có thể mang theo tải trọng khoảng hai tấn.
Trong buổi lễ năm nay, quân đội Hàn Quốc đã ra mắt tên lửa đạn đạo Hyunmoo siêu mạnh, có độ chính xác cao, có thể nhắm tới bất kỳ nơi nào ở Triều Tiên, đặt trên hai xe phóng di động 9 trục.
Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết, tên lửa Hyunmoo-5 đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng thủ "ba trục" của nước này nhằm vô hiệu hóa các hành động khiêu khích hạt nhân của Triều Tiên.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/can-canh-ten-lua-quai-vat-cua-han-quoc-co-the-xoa-so-boongke-ngam-2328138.html