Cận cảnh vị trí dự án TTTM, nhà ga metro kết nối Bình Dương và TPHCM

Cận cảnh vị trí dự án TTTM, nhà ga metro kết nối Bình Dương và TPHCM
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 21/9, ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, tại khu vực vòng xoay A1 cơ quan chức năng đang thi công các cọc khoan nhồi, cọc thử. Tại các vị trí này, đơn vị thi công bố trí hệ thống báo hiệu công trình đang thi công như biển cảnh báo; biển chỉ dẫn; rào chắn; đèn chớp cảnh báo.
Đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vào ngày 26/9 tới, dự án sẽ chính thức khởi công, đây cũng là ngày công bố quy hoạch tỉnh.
Vòng xoay A1 phía sau tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một). Tại vị trí này có các tuyến đường lớn kết nối gồm: Hùng Vương, Lê Duẩn, Chu Văn An, Cao Thắng, Duy Tân, Lê Hoàn.
Tỉnh Bình Dương thực hiện dự án Trung tâm thương mại với diện tích hơn 7ha, đạt tiêu chuẩn quốc tế và được đánh là lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Trung tâm thương mại khi hình thành, nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, khu thể thao, nghệ thuật…. Dự án với tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỉ đồng. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công. Khi đi vào hoạt động, nhà ga sẽ phục vụ khoảng 14.700 lượt khách và 1.630 người làm việc mỗi ngày.
Đặc biệt, khu vực này được xây dựng nhà ga metro, một phần của tổ hợp vòng xoay A1, kết nối tuyến metro từ TPHCM về Bình Dương. Nhà ga metro có diện tích 5.800m2 nằm dưới Trung tâm thương mại dịch vụ vòng xoay A1, cạnh Trung tâm hành chính Bình Dương.
Tại vị trí vòng xoay A1, Bình Dương đã đầu tư xây dựng Trung tâm Triển lãm Quốc Tế (WTC EXPO).
Đường Hùng Vương điểm tiếp nối đến vòng xoay A1
Khu vực vòng xoay A1 điểm cuối đường Hùng Vương nối đường Phạm Ngọc Thạch.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, không chỉ có nhà ga, tổ hợp vòng xoay A1 còn bao gồm các công trình như quảng trường có sức chứa từ 4.000-10.000 người, nhà thi đấu đa năng có sức chứa 4.000 người và trung tâm thương mại. Tổ hợp này hứa hẹn sẽ trở thành một khu phức hợp hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Hiện tuyến metro nối dài từ TPHCM về Bình Dương đang được các cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản nghiên cứu, nhưng cơ bản điểm cuối sẽ kết nối với nhà ga tại vòng xoay 7ha. Tuyến metro từ Suối Tiên đến Bình Dương dài khoảng 30 km có tổng kinh phí dự kiến hơn 51.700 tỉ đồng.
Hương Chi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/can-canh-vi-tri-du-an-tttm-nha-ga-metro-ket-noi-binh-duong-va-tphcm-post1675197.tpo