Cận cảnh VinFast VF3 độ đắt nhất Việt Nam, tới 250 triệu đồng

Cận cảnh VinFast VF3 độ đắt nhất Việt Nam, tới 250 triệu đồng
16 giờ trướcBài gốc
Cách đây gần 2 tháng, một ông chủ xưởng độ xe có tiếng ở TP HCM đã chia sẻ về việc sẽ sớm lột xác chiếc xe VinFast VF3 chạy điện mình mới mua gần 250 triệu đồng theo phong cách "tiểu Defender", nhưng sẽ có lai thêm 1 chút về dòng xe Mercedes-AMG GT53.
Và đến nay, chiếc VinFast VF3 độ đắt nhất Việt Nam đã hoàn thành, nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, có người còn đùa rằng, tiền độ xe có khi gấp 3 đến 4 lần giá trị xe, dù chủ nhân không chia sẻ gì quá nhiều về chi phí cho dự án độ này.
Đầu tiên chúng tôi sẽ nói về mặt tiền, nơi chiếc xe VinFast VF3 độ này được lấy nguồn cảm hứng ý tưởng thiết kế từ Land Rover Defender, xe có cụm đèn pha LED rất đặc trưng của hãng xe Anh quốc, lưới tản nhiệt và cản trước, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Tất nhiên là xe VinFast VF3 độ này đã được trang bị bi Laser, đèn định vị mới và quan trọng, logo chữ V của xe đã được thiết kế nhỏ hơn, mạ vàng, đặt chếch về bên phải của xe, như cách mà Land Rover đặt logo của họ trên mẫu xe SUV Defender.
Vòng ra bên sườn xe, chiếc SUV cỡ nhỏ VinFast VF3 độ phong cách Defender này có gương chiếu hậu sơn đen bóng, tích hợp đèn xi-nhan LED, nhưng điểm ăn tiền nằm ở bộ mâm Mansory đa chấu rất đẹp và đắt đỏ, vì ngoài sơn đen, còn có điểm nhấn màu đỏ, kích thước mâm 16 inch.
Đằng sau xe có cản mới, khuếch tán đẹp mắt và cụm đèn hậu LED mới, trải dài hết đuôi xe. Sau cùng, xe mang màu xám xi măng phối rất nhiều chi tiết sơn đen bóng.
Tiến vào bên trong khoang lái, không còn nhìn ra nội thất quen thuộc của VinFast VF3 ngoại trừ vô lăng, ở 2 hàng ghế trước được chia cách bằng bảng điều khiển trung tâm kéo dài, thiết kế rất đẹp mắt và sang trọng, yên ngựa này còn mang đến vị trí để đồ, bệ tỳ tay và sạc không dây.
Chưa hết, xe còn có bộ ghế Mercedes E63 lên đến 180 triệu đồng, thay vì GT 53 có giá lên đến 280 triệu đồng, như trước, lý do sẽ giúp việc ra vào khoang sau dễ dàng hơn. Ghế bọc da màu đen cùng chỉ may màu đỏ rất đẹp.
Hiểu rõ nổi khó khăn của người dùng xe điện luôn phải có khóa 10 theo xe để xử lý bình ắc-quy, chủ xưởng độ đã chế lại 1 công tắc khá tiện lợi, nằm gọn gàng dưới vô lăng, chi phí mất 5 triệu đồng. Hàng ghế sau được làm lại để có thể gập từng vị trí. Màn hình giải trí kích thước lớn, đèn viền màu, dàn loa mới.
Sau cùng, chiếc xe VinFast VF3 độ này được tùy chỉnh lại nắp capô giúp việc đóng mở như các mẫu xe thường, thay vì phải bê ra khỏi xe, phía dưới có thêm hộc đựng đồ. Các chi tiết nhựa bên trong khoang lái được bọc da hết. VinFast VF3 hiện tại có tổng cộng 9 màu sơn cho khách hàng lựa chọn, 4 màu cơ bản là trắng, đỏ, xanh dương đậm và xám.
5 màu sắc nâng cao của xe gồm có vàng, hồng tím, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt và hồng phấn. Giá bán xe điện VinFast VF3 là 235 triệu đồng cho bản thuê pin, và 315 triệu đồng (kèm pin). Xe sử dụng mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây.
VinFast VF3 được trang bị pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% bằng sạc chậm là 5 giờ và bằng sạc nhanh là 36 phút.
Video: VinFast VF3 độ đắt nhất Việt Nam, tới 250 triệu đồng.
Thảo Mai
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/can-canh-vinfast-vf3-do-dat-nhat-viet-nam-toi-250-trieu-dong-2043418.html