Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K Đường lên đỉnh Olympia 2024

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K Đường lên đỉnh Olympia 2024
6 giờ trướcBài gốc
Sáng nay, chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã diễn ra, vòng nguyệt quế đã được trao tặng cho "nhà leo núi" Võ Quang Phú Đức đến từ trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế với số điểm 220.
Năm nay, vòng nguyệt quế giành cho người chiến thắng vô cùng đặc biệt, được chế tác thủ công trong vòng 1 tháng. Năm nay, vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (tên nghệ danh là Tờ-Rí) chế tác.
Chiếc vòng nguyệt quế làm từ đồng thau và mạ vàng 18K, không có điểm đầu cũng không có điểm kết thúc, tượng trưng cho tri thức là vô hạn.
Chiếc vòng được mạ vàng thật 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị, phủ nano chống oxy hóa ăn mòn, bền bỉ qua thời gian.
Đỗ Vân Trí là nhà thiết kế đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia gần 10 năm nay trong việc chế tác vòng nguyệt quế chung kết.
Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cũng tiết lộ, chiếc vòng nguyệt quế với từng chiếc lá được cắt và đục vân thủ công. Mỗi chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo khẳng định giá trị của sự nỗ lực và kiên trì của nhà vô địch.
Ngoài chiếc vòng nguyệt quế, nhà vô địch Olympia năm thứ 24 sẽ nhận được một suất học bổng du học như thường lệ. Ngoài ra, thí sinh vô địch Olympia còn được nhận phần thưởng trị giá 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng). Trong khi đó, thí sinh đoạt giải nhì 200 triệu đồng, hai giải ba 100 triệu đồng mỗi giải.
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay diễn ra vô cùng kịch tính, các thí sinh kèn cựa nhau từng điểm số. Cuối cùng, Phú Đức đã trở thành tân Quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia 2024, hơn người về Nhì là Nguyên Phú chỉ 5 điểm. (Ảnh: VTV)
Trầm Phương
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/can-canh-vong-nguyet-que-ma-vang-18k-duong-len-dinh-olympia-2024-2041400.html