Căn hộ 'công nghệ thấp' ở ngoại ô Paris, Pháp

Căn hộ 'công nghệ thấp' ở ngoại ô Paris, Pháp
2 giờ trướcBài gốc
Căn hộ thuộc sở hữu của cặp đôi làm nghề thiết kế nội thất và kỹ sư. Theo chủ nhà, căn studio nhỏ được trang bị nhiều vật dụng đơn giản, giá rẻ và dễ sửa chữa. Trong bếp, không có bếp gas, thay vào đó là bếp điện sử dụng năng lượng mặt trời, với khả năng nấu chậm thức ăn bằng cách sử dụng nhiệt từ dưới nồi cách nhiệt.
Trong phòng tắm, họ sử dụng vòi sen một đầu phun nước, đầu phun này chỉ phun ra một lượng nước nhỏ. Nước đã sử dụng không bị lãng phí mà được đưa trở lại hệ thống thủy canh để tưới cây, giúp tạo ra một vòng tròn khép kín trong việc sử dụng nước.
Cặp đôi còn tận dụng môi trường ẩm lý tưởng của phòng tắm để phát triển những cây nấm sò. Trung bình mỗi tuần, họ thu hoạch khoảng 1,5 kg nấm. Với lối sống này, cặp đôi ước chừng họ chỉ sử dụng 30 lít nước mỗi người một ngày, so với mức trung bình là 149 lít/ngày của một người Pháp.
Chị Caroline Pultz, chủ căn hộ cho biết: “Chúng tôi có một bể nước 300 lít với 124 cây, được ngâm trực tiếp trong dung dịch dinh dưỡng. Hệ thống thủy canh này là giải pháp lý tưởng cho việc trồng cây trong không gian hạn chế, vì nó chiếm ít diện tích; đồng thời giúp chúng tôi sử dụng ít nước hơn rất nhiều, chỉ bằng 1/10 so với cách trồng cây trong đất truyền thống”.
Cặp đôi chia sẻ, họ chuyển đến căn hộ này từ mùa hè năm nay để trải nghiệm một lối sống giảm thiểu lãng phí và giảm lượng nước tiêu thụ xuống chỉ còn một phần mười, hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Liên hợp quốc vào năm 2050.
Hà Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/can-ho-den-tu-tuong-lai-o-ngoai-o-paris-phap-272192.htm