Cần khẩn trương nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Thị Tươi

Cần khẩn trương nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Thị Tươi
4 giờ trướcBài gốc
Đường Nguyễn Thị Tươi chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng về đêm, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông
Đường “bốn không”
Đường Nguyễn Thị Tươi đi ngang khu phố Tân Hiệp và khu phố Tân Phước, phường Tân Bình dài hơn 2km, được xây dựng và đưa vào sử dụng khoảng 10 năm nay. Tuyến đường này kết nối trong giao thông, vận chuyển hàng hóa giữa các thành phố Dĩ An - Thuận An - Tân Uyên và góp phần kéo giảm tình trạng kẹt xe tại ngã sáu An Phú (TP.Thuận An).
Tuy nhiên, trong lúc xây dựng đường, trước đây đơn vị chức năng “bỏ quên” việc lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng, không xây dựng vỉa hè, không trồng cây xanh và không xây dựng cống thoát nước. Người dân địa phương gọi tuyến đường này là đường “bốn không”. Từ thực tế cho thấy, thời gian qua con đường “bốn không” này gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Trao đổi với P.V, nhiều người dân cho biết, thông qua các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, họ đã nhiều lần phản ánh những bất cập trên đường Nguyễn Thị Tươi và yêu cầu cơ quan chức năng đầu tư nâng cấp đường, chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, đến nay, đường này cũng chưa được sửa chữa, cải tạo.
Ông Nguyễn Duy M. (ngụ khu phố Tân Hiệp) cho biết do đường Nguyễn Thị Tươi chưa được đơn vị chức năng lắp đặt hệ thống điện chiếu về đêm. Việc thiếu ánh sáng về đêm gây tiềm ẩn tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự tại địa phương. Vì đường chưa được xây dựng hệ thống thoát nước, vào ngày mưa, nước mưa gây ngập úng cục bộ, gây khó khăn đến việc đi lại.
Tương tự, bà Lê Thị C. (ngụ khu phố Tân Phước) cho rằng lúc đơn vị chức năng xây dựng đường Nguyễn Thị Tươi “bỏ quên” việc lắp đặt cống thoát nước dọc hai bên đường và xây dựng cống ngang qua đường quá nhỏ đã gây nên nhiều hệ lụy trong ngày mưa. Cụ thể, thời gian qua cống thoát nước Ông Ngởi ngang qua đường Nguyễn Thị Tươi quá nhỏ, nước không chảy về phía hạ lưu. Vì cống quá nhỏ, trong những đợt mưa lớn gần đây, nước mưa gây ngập cục bộ ảnh hưởng lớn đến hoa màu của người dân. Qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương, ngành chức năng về sự bất cập đang tồn tại trên đường Nguyễn Thị Tươi. Tuy nhiên, đến nay đơn vị chức năng cũng chưa triển khai việc cải tạo, sửa chữa nâng cấp đường theo nguyện vọng của người dân.
Sẽ đầu tư hơn 100 tỷ đồng sửa chữa, cải tạo
Từ những ý kiến người dân phản ánh việc bất cập trên đường Nguyễn Thị Tươi, P.V trao đổi với ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình xoay quanh việc xử lý, khắc phục trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Yêm cho biết đường Nguyễn Thị Tươi là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của địa phương, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội liên vùng. Thời gian qua, tuyến đường này đã góp phần giảm thiểu việc kẹt xe tại ngã sáu An Phú vào giờ cao điểm.
Tuy nhiên, trong nhiều năm nay, các hạng mục như cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh và chiếu sáng trên đường Nguyễn Thị Tươi chưa được đầu tư. Qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh, yêu cầu địa phương, đơn vị chức năng xây dựng các hạng mục như vừa đề cập. Trên cơ sở này, trước đây TX.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) triển khai thiết kế lập dự toán phê duyệt đầu tư xây dựng các hạng mục với tổng số tiền dự toán là 114 tỷ đồng cho các hạng mục. Trong đó, việc xây dựng cống thoát nước dọc hai bên đường, cống thoát nước ngang sẽ được đầu tư đúng mức. Cụ thể khẩu độ cống thoát nước Ông Ngởi sẽ lớn gấp nhiều lần so với ống cống hiện nay, nước sẽ thoát dễ dàng về phía hạ lưu. Theo kế hoạch cuối năm 2024 sẽ triển khai xây dựng các hạng mục, dự kiến đến giữa năm 2025 sẽ hoàn thành.
Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch phường Tân Bình cho biết trong số 114 tỷ đồng xây dựng các hạng mục trên đường Nguyễn Thị Tươi, tỉnh hỗ trợ 51 tỷ đồng. Số tiền này được tỉnh sử dụng nguồn tăng thu từ hoạt động xổ số kiến thiết năm 2023.
THANH QUANG
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/can-khan-truong-nang-cap-cai-tao-duong-nguyen-thi-tuoi-a332887.html