Cần thiết phải sửa đổi và đưa các luật vào cuộc sống

Cần thiết phải sửa đổi và đưa các luật vào cuộc sống
3 giờ trướcBài gốc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Liên
Đóng góp cho các dự án luật, hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến từ đại diện các cơ quan: Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và môi trường… Các ý kiến phản ánh những vướng mắc liên quan đến các chính sách về thuế.
Đại diện Cục Thuế tỉnh phát biểu ý kiến đóng góp dự án luật. Ảnh: Ngọc Liên
Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, hiện Chính phủ đang trình Quốc hội sửa đổi các dự án luật. Với chức năng, nhiệm vụ là đóng góp ý kiến để xây dựng các dự án luật, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh muốn lắng nghe những ý kiến thực tế từ các chuyên gia, cán bộ ngành thuế cùng một số sở, ngành liên quan để tổng hợp kiến nghị với ban soạn thảo và Quốc hội xem xét.
Việc lấy ý kiến sẽ góp phần vào thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước; tính đồng bộ, phù hợp giữa các luật đã ban hành, tránh xung đột, mâu thuẫn.
Đại diện ngành công an đóng góp ý kiến. Ảnh: Ngọc Liên
Các ý kiến đóng góp thiết thực cho từng dự án luật sẽ góp phần vào việc xây dựng pháp luật của Quốc hội ngày càng đạt chất lượng cao, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và dự án luật khi ban hành có tính bền vững lâu dài.
Ngọc Liên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/can-thiet-phai-sua-doi-va-dua-cac-luat-vao-cuoc-song-0a96c98/