Cần Thơ: Bệnh viện đa khoa quốc tế hơn 2.300 tỷ đồng sắp hoạt động

Cần Thơ: Bệnh viện đa khoa quốc tế hơn 2.300 tỷ đồng sắp hoạt động
3 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 25/10, tại buổi thăm, làm việc của ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Cần Thơ, bác sĩ chuyên khoa 2 (CK2) Lâm Nhan Minh Đỉnh thông tin, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ với tổng vốn đầu tư 2.349 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối quý IV/2024, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối quý IV/2024.
Dự án do Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec làm chủ đầu tư, được triển khai tại số 150A đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều với diện tích 17.738 m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 500 giường bệnh.
"Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 182 giường và giai đoạn 2 sẽ nâng tổng số giường lên 500 với 318 giường bổ sung", bác sĩ Đỉnh chia sẻ.
Cụ thể, công trình chính của bệnh viện tổng diện tích sản hơn 40.000m2 với khối nhà 9 tầng cùng các công trình phụ trợ như nhà đại thể, nhà kỹ thuật, nhà bảo vệ, trạm xử lý nước thải và trạm ga đã được hoàn thiện. Hiện tại, dự án đã được cấp giấy phép môi trường và hoàn tất nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đang thực hiện nghiệm thu giai đoạn cuối để đưa bệnh viện vào sử dụng. Dự kiến, bệnh viện sẽ tiến hành xin cấp phép hoạt động từ Bộ Y tế trong tháng 12/2024 sau khi hoàn tất thủ tục này vào tháng 11/2024.
Mặt khác, bệnh viện đã đưa các bác sĩ, điều dưỡng mới được tuyển dụng đi đào tạo tại các bệnh viện trong hệ thống của Vinmec để đáp ứng được các tiêu chuẩn trước khi đi vào hoạt động.
Bệnh viện xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 500 giường bệnh.
"Hiện bệnh viện đang tích cực hoàn thiện các thủ tục còn lại theo yêu cầu của Cục giám định Nhà nước để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân", bác sĩ Đỉnh cho biết thêm.
Được biết, thời hạn thuê đất của dự án này là 50 năm, đồng thời cũng được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực ĐBSCL, cũng như giảm tải cho các bệnh viện hiện có trong khu vực.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec trong suốt quá trình triển khai xây dựng bệnh viện và kỳ vọng bệnh viện sẽ trở thành một địa chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân TP Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, tạo ra hiệu ứng tích cực cho thành phố, giúp người dân có thêm cơ hội dịch vụ chăm sóc y tế.
“Bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND quận Ninh Kiều để hỗ trợ bệnh viện trong quá trình hoạt động”, ông Hiếu đề nghị.
Thúy Ái
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/can-tho-benh-vien-da-khoa-quoc-te-hon-2-300-ty-dong-sap-hoat-dong/20241025093752486