Cần Thơ dồn sức ứng phó với triều cường

Cần Thơ dồn sức ứng phó với triều cường
6 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo giám đốc các sở: NN-PTNT, Xây dựng, Ban quản lý dự án ODA, Đài khí tượng thủy văn thành phố, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều và Bình Thủy về việc chủ động ứng phó với lũ kết hợp triều cường.
Đợt triều cường gây ngập nhiều khu vực trong trung tâm TP Cần Thơ.
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều và Bình Thủy xác định nguyên nhân ngập đô thị tại các đợt triều cường cao trong tháng 10/2024, tương ứng với mức báo động I, báo động II và báo động III.
Trên địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy hiện có bao nhiêu tuyến đường, điểm bị ngập, mức độ ngập, trong đó bao nhiêu tuyến đường, khu dân cư trong vùng dự án chống ngập của Ban Quản lý dự án ODA bị ngập. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, công tác huy động lực lượng hỗ trợ, khắc phục khó khăn do ngập gây ra và giải pháp ứng phó trước mắt và đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.
Đợt triều cường rằm tháng 9 (AL) vừa qua đã vượt báo động III và xấp xỉ mức lịch sử năm 2022.
Đối với Ban Quản lý dự án ODA, báo cáo công tác dự báo, quản lý, vận hành hệ thống chống ngập tại các đợt triều cường cao trong tháng 10/2024 và xác định nguyên nhân, công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và quận Ninh Kiều, Bình Thủy trong công tác vận hành chống ngập.
Giám đốc các Sở NN-PTNT, Xây dựng nhận xét đánh giá nguyên nhân ngập đô thị, đề xuất giải pháp chống ngập khi triều cường dâng cao, mưa lớn. Riêng Sở NN-PTNT báo cáo về ảnh hưởng, tác động của 2 đợt triều cường trên toàn địa bàn thành phố Cần Thơ và đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.
Khu vực nội ô quận Ninh Kiều bị ngập sâu.
Như CAND Online đã thông tin, đợt triều cường rằm tháng 9 (AL) vừa qua đã vượt báo động III và xấp xỉ mức lịch sử năm 2022. Triều cường dâng cao kết hợp với mưa lớn đã gây ngập úng các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông của thành phố.
Văn Vĩnh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/can-tho-don-suc-ung-pho-voi-trieu-cuong-i748225/