Cần Thơ: Hơn 71 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Cần Thơ: Hơn 71 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024
8 giờ trướcBài gốc
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 của tuổi trẻ TP Cần Thơ kéo dài từ ngày 26/5 đến 28/8, với sự tham gia sôi nổi của 71.671 lượt đoàn viên, thanh niên. Chiến dịch được tổ chức bài bản, gồm 1 chương trình trọng điểm, 4 chiến dịch lớn cùng hàng loạt hoạt động tình nguyện ý nghĩa.
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện trao bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.
Chiến dịch đã đạt được những kết quả nổi bật như dựng mới 39 tuyến phố văn minh theo tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn"; xây mới 89 ngôi nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; làm mới 7.7 km đường giao thông nông thôn. Hỗ trợ 13.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho 9.490 người dân.
Thông qua chương trình 392 ý tưởng sáng tạo của thanh niên đã được hiện thực hóa; 45.682 lượt thanh thiếu nhi và người dân được hỗ trợ nâng cao năng lực số; 5.300 lượt thanh niên được tập huấn kiến thức khởi nghiệp.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên Nguyễn Thực Hiện đánh giá cao tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ Cần Thơ, thể hiện qua những hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực như xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số và an sinh xã hội. Chiến dịch đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại buổi lễ.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nêu lên một số thách thức cần khắc phục như tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia và nâng cao hiệu quả phối hợp trong các chiến dịch tiếp theo.
"Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã khép lại nhưng tinh thần tình nguyện và sự cống hiến của tuổi trẻ thành phố sẽ còn tiếp tục tỏa sáng. Những kết quả đã đạt được hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc cho những chiến dịch sắp tới, đưa thanh niên TP Cần Thơ trở thành lực lượng nòng cốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố" - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.
Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ được hỗ trợ, trao học bổng trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc; Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trao bằng khen cho 13 tập thể và 22 cá nhân; Thành đoàn Cần Thơ trao bằng khen cho 7 tập thể và 19 cá nhân.
Ngọc Châu - Trung Kiên
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/can-tho-hon-71-nghin-luot-doan-vien-thanh-nien-tham-gia-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-nam-2024-10291459.html