Cần xử lý đối tượng làm giả, nhái sản phẩm Đông y Tiến Hạnh

Cần xử lý đối tượng làm giả, nhái sản phẩm Đông y Tiến Hạnh
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện thương hiệu Đông y gia truyền Tiến Hạnh cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan chức năng phát hiện một nhóm sản xuất thuốc tăng, giảm cân mang thương hiệu của họ. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, kiểm tra và kết luận đó không phải là các sản phẩm chính hãng.
Dấu hiệu nhận biết sản phẩm Đông y Tiến Hạnh giả và thật.
“Các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chúng tôi, lợi dụng niềm tin của khách hàng, đánh lừa khách hàng để bán các sản phẩm trôi nổi ra thị trường. Ngoài ra, nhóm người này còn cung cấp các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ về chất lượng để tiêu thụ ra thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng và ảnh hưởng uy tín của cơ sở”, đại diện Đông y gia truyền Tiến Hạnh chia sẻ.
Trước đó, năm 2018, Đội quản lý thị trường số 5 phối hợp với Công an quận Hai Bà trưng Hà Nội đã kiểm tra và lập biên bản lô hàng không rõ nguồn gốc, trong đó có lượng lớn viên hoàn tăng cân và thuốc giảm cân mang thương hiệu Đông y gia truyền Tiến Hạnh.
Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ lô hàng và khai nhận lô hàng này nhập khẩu từ Thái Lan về thị trường Việt Nam tiêu thụ dựa trên một sản phẩm đã đăng ký có dấu chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ.
Đối tượng làm giả sản phẩm Đông y gia truyền Tiến Hạnh làm việc với cơ quan chức năng.
Sau quá trình điều tra đối chiếu của lực lượng chức năng, được biết, các đối tượng làm giả sản phẩm tăng, giảm cân mang thương hiệu Đông y gia truyền Tiến Hạnh.
Doanh nghiệp này cho biết thực trạng trên diễn ra nhiều năm nay, và vấn nạn ngày càng nhiều khiến uy tín của họ bị ảnh hưởng đáng kể.
Không chỉ Đông y gia truyền Tiến Hạnh, nhiều doanh nghiệp cũng cho biết thương hiệu của họ thường xuyên bị làm nhái. Vấn nạn này làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng đối với mặt hàng trong nước.
Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc tự ý mua và sử dụng các loại đông dược xuất xứ không rõ nguồn gốc, thuốc dởm, thuốc kém chất lượng và chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đã khiến không ít người bị ngộ độc, suy gan, suy thận, thậm chí tử vong.
PV
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/can-xu-ly-doi-tuong-lam-gia-nhai-san-pham-dong-y-tien-hanh-454555.html