Cần xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị ở phường Đại Mỗ

Cần xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị ở phường Đại Mỗ
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn phòng, chống cháy nổ… tại khu vực đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhiều hộ kinh doanh để biển quảng cáo ra sát mép đường.
Qua khảo sát, ghi nhận của phóng viên cho thấy, phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, tuyến đường Đại Mỗ từ lâu đã là điểm nóng về ùn tắc giao thông, cứ mưa là ngập...
Bên cạnh đó, tình trạng vỉa hè, lòng đường đã bị chiếm dụng làm nơi tập kết, kinh doanh, để hàng hóa sai quy định; điều này khiến người đi bộ chỉ còn cách di chuyển xuống lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Các mặt hàng tại đây chủ yếu là vật liệu xây dựng, đồ gỗ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
Trao đổi về những tồn tại trên, cán bộ tổ Thanh tra xây dựng phường Đại Mỗ, thành viên Ban Chỉ đạo 197 phường cho biết: "Phản ánh của người dân và hình ảnh phóng viên cung cấp là đúng. Nhưng tổ Thanh tra xây dựng chúng tôi chỉ quản lý đất ở. Những vị trí kho xưởng phóng viên cung cấp tổ không quản lý".
Nhiều kho xưởng được dựng lên đang sử dụng mục đích đất không đúng quy định.
Mới đây, ngày 19/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà xưởng có diện tích khoảng 200m2, địa chỉ số 53 Quang Tiến, tổ dân phố Giao Quang, phường Đại Mỗ, như lời cảnh báo. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy tại địa bàn phường Đại Mỗ cần phải trú trọng hơn nữa.
Hiện trường vụ cháy tại địa chỉ số 53 Quang Tiến, phường Đại Mỗ, ngày 19/9.
Liên quan đến thực trạng nêu trên, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ cho biết: "Hình ảnh phóng viên cung cấp là những nhà xưởng nằm trên đất nông nghiệp tại ngõ 24, hiện phường đã xây dựng kế hoạch và sẽ tập trung xử lý sớm".
Để đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị… đề nghị các lực lượng chức năng, cụ thể là Ban Chỉ đạo 197 quận Nam Từ Liêm, Ban Chỉ đạo 197 phường Đại Mỗ sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để những vi phạm trên.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại phường Đại Mỗ:
Trinh Lương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/can-xu-ly-nghiem-vi-pham-trat-do-thi-o-phuong-dai-mo.html