Canada hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Canada hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Một địa điểm bị ngập sâu tại Cao Bằng sau bão số 3. (Nguồn: Viện Quản lý và Phát triển châu Á)
Chia sẻ về khoản hỗ trợ, Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil nhấn mạnh: "Khoản hỗ trợ này bao gồm hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, cũng như Hội Chữ thập đỏ để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nhất. Canada tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hành động để hỗ trợ, đoàn kết với người dân Việt Nam, những người luôn truyền cảm hứng về tinh thần bền bỉ và kiên cường".
Trước đó ngày 19/9, tổ chức Oxfarm tại Việt Nam công bố hỗ trợ 5 tỷ đồng cứu trợ và phục hồi sau bão Yagi. Khoản hỗ trợ sẽ dành cho tỉnh Lào Cai và Yên Bái - hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lụt sau bão Yagi.
Ngày 18/9, Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo cung cấp 650.000 euro (18 tỷ đồng) viện trợ nhân đạo cho nạn nhân của bão Yagi tại Việt Nam.
"Khoản viện trợ này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu cấp thiết nhất như thực phẩm, nước và vệ sinh, cũng như chăm sóc sức khỏe", theo thông báo trên trang web của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.
Cùng ngày, theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), để ứng phó với ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (Yagi) ở khu vực phía Bắc Việt Nam, Đại sứ quán Ireland đã công bố khoản tài trợ 250.000 euro (hơn 6,8 tỷ đồng) thông qua UNICEF để cung cấp nước sạch và vật tư vệ sinh, nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ em và các hộ dân dễ bị tổn thương sau thiên tai.
Nhất Phong
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/canada-ho-tro-hon-10-ty-dong-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-so-3-287088.html