Cảng biển quốc tế Incheon tạo kênh xuất khẩu hàng nội thất cao cấp sang Việt Nam

Cảng biển quốc tế Incheon tạo kênh xuất khẩu hàng nội thất cao cấp sang Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Container hàng hóa được bốc dỡ tại cảng ở Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo đó, IPA bắt đầu mở đường xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất văn phòng sang Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 4/2024. Đến nay đã xuất được 8 TEU (1 TEU tương đương với một container 20 feet) và lượng hàng xuất khẩu dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi thị trường nội thất văn phòng cao cấp tại Việt Nam mở rộng.
Statista, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, dự đoán quy mô thị trường nội thất tại Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm cao là 8,7% cho đến năm 2027. Đặc biệt, khi trình độ kinh tế được cải thiện, sự quan tâm đến chất lượng và mẫu mã đồ nội thất của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng. Khi các ngân hàng, công ty luật và nhiều công ty Hàn Quốc đang mở rộng thâm nhập thị trường Việt Nam, nhu cầu về nội thất văn phòng cao cấp của Hàn Quốc cũng gia tăng.
Để bắt kịp xu hướng này, IPA có kế hoạch chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ nhằm giảm chi phí logistics, chẳng hạn như đưa ra các ưu đãi về khối lượng hàng hóa.
Cùng với đó, để tăng lượng xuất khẩu, IPA cũng tìm kiếm hợp tác với các công ty Việt Nam như các công ty vận tải biển, công ty logistic và công ty xuất nhập khẩu. Trước đó, văn phòng IPA tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm qua cảng Incheon và phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam như Shopee, Lazada, tạo ra khối lượng hàng hóa xuất khẩu lên tới 30 TEU.
Kim Sang-ki, phụ trách bộ phận kinh doanh của IPA, cho biết việc xuất khẩu đồ nội thất văn phòng sẽ là cơ hội để Cảng Incheon tiến lên trở thành kênh xuất khẩu cho đồ nội thất văn phòng chủ yếu. Incheon sẽ hỗ trợ các công ty xuất nhập khẩu bằng cách giảm chi phí logistics và hỗ trợ giải quyết những khó khăn.
Khánh Vân (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/kinh-te/cang-bien-quoc-te-incheon-tao-kenh-xuat-khau-hang-noi-that-cao-cap-sang-viet-nam-20240930085050917.htm