Căng thẳng Israel - Hezbollah ngày càng leo thang

Căng thẳng Israel - Hezbollah ngày càng leo thang
3 giờ trướcBài gốc
Bầu trời sân bay ở Beirut sáng rực cùng với nhiều tiếng nổ lớn.
Vài phút trước đó, người ta có thể nhìn thấy một chiếc máy bay từ Dubai đang thực hiện phương pháp tiếp cận cuối cùng và hạ cánh.
Các vụ nổ dường như không xảy ra trong phạm vi sân bay, nhưng có thể nhìn thấy từ Sin El Fil, cách sân bay 6,8 km về phía Tây Bắc.
Quân đội Israel trước đó đã yêu cầu người dân tại hơn 20 thị trấn ở miền Nam Lebanon sơ tán khỏi nhà ngay lập tức, nâng tổng số thị trấn ở đây phải sơ tán lên 70.
Theo thống kê, gần 2 nghìn người đã thiệt mạng và 1,2 triệu người dân Lebanon phải di dời trong năm nay do xung đột leo thang giữa Israel và Hezbollah, trong đó phần lớn xảy ra trong 2 tuần qua. Tổ chức Y thế thế giới đã cảnh báo sự xuống cấp nghiêm trọng của tình hình nhân đạo và y tế tại Lebanon. 28 nhân viên y tế đã thiệt mạng ở Lebanon chỉ trong 24 giờ qua.
Lo ngại xung đột ngày một leo thang và mở rộng, nhiều nước đang khẩn trương triển khai kế hoạch sơ tán công dân của mình rời khỏi Lebanon. Trong khi đó, tình hình Trung Đông cũng đang tác động đến thị trường dầu mỏ thế giới. Căng thẳng ngày một leo thang có thể khiến giá dầu tăng mạnh, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cang-thang-israel-hezbollah-ngay-cang-leo-thang-238386.htm