Căng thẳng tại Trung Đông: Israel tiếp tục tấn công Lực lượng Hezbollah tại Liban

Căng thẳng tại Trung Đông: Israel tiếp tục tấn công Lực lượng Hezbollah tại Liban
4 giờ trướcBài gốc
Hiện trường đổ nát sau các cuộc không kích của Israel xuống Qaliya, Liban ngày 14-10-2024. Ảnh: THX/TTXVN
Theo Kênh truyền hình địa phương al-Jadeed, 5 người đã thiệt mạng, 16 người bị thương và 2 trẻ em mất tích trong cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà dân cư ở thị trấn Riyaq, tỉnh Bekaa của Liban. Hiện các đội phòng vệ dân sự vẫn đang tìm kiếm những người mất tích dưới đống đổ nát. Một cuộc không kích khác của Israel vào ngôi làng phía Nam Jarjouh đã khiến một thành viên Phong trào Amal và 3 thành viên gia đình của người này thiệt mạng. Ở diễn biến khác cùng ngày, theo Cơ quan Thông tấn quốc gia Liban, một cuộc đột kích của Israel nhắm vào căn nhà ở làng Jennata thuộc huyện Tyre đã khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
Theo các nguồn tin quân sự Liban, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái của Israel đã thực hiện 17 cuộc không kích vào các thị trấn, làng mạc ở miền Nam Liban và 11 cuộc không kích vào các thị trấn, làng mạc ở miền Đông nước này chỉ riêng trong chiều 15-10.
Trong khi đó, Lực lượng Hezbollah tại Liban tuyên bố, để ủng hộ người dân Palestine và bảo vệ Liban cũng như phong trào này, chiều cùng ngày, các chiến binh của họ đã phóng loạt rocket vào thành phố Safed bị chiếm đóng. Hezbollah cũng xác nhận đã tiến hành một cuộc tấn công thứ 2 vào Marbad al-Zaoura ở cao nguyên Golan của Syria bị chiếm đóng…
Liên quan thông tin này, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, khoảng 90 quả rocket được bắn từ Liban nhằm vào Israel trong ngày 15-10 và một số đã bị đánh chặn. Chưa có thông tin nào về thương vong và thiệt hại.
Kể từ ngày 8-10-2023, Hezbollah và quân đội Israel đã đấu súng qua biên giới Liban - Israel trong bối cảnh lo ngại căng thẳng leo thang và lan rộng ở khu vực Trung Đông khi cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel vẫn tiếp diễn tại Dải Gaza. Đáng chú ý, từ ngày 23-9 đến nay, quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích dữ dội nhằm vào các mục tiêu Hezbollah tại Liban. Theo số liệu của Bộ Y tế Liban, các cuộc không kích của Israel tại nước này kể từ ngày 8-10 năm ngoái đến nay đã khiến 2.350 người thiệt mạng và 10.906 người bị thương.
TTXVN
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-gioi/202410/cang-thang-tai-trung-dong-israel-tiep-tuc-tan-cong-luc-luong-hezbollah-tai-liban-db60396/